• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nghệ thuật dẫn dụ khách hàng

Trong kinh doanh, khách hàng luôn là ưu tiên số 1, đó là nguyên lý. Dù có đang bán gì đi chăng nữa, cà phê hay iPhone…, cửa hàng cố định hay online, chăm sóc khách hàng là cả một nghệ thuật, nói theo nghĩa khác, đó không chỉ là kỹ năng mà được nâng lên tầm nghệ thuật. 

 

Giải mã gọi vốn- lộ trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 31/3/2018, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tái cấu trúc doanh nghiệp Việt (Verco) đã phối hợp với Kênh truyền hình kinh tế tài chính VITV tổ chức khóa huấn luyện “Giải mã gọi vốn” cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

Văn hóa nhận lỗi

Tại một cuộc tọa đàm về văn hóa doanh nghiệp, một CEO Việt chia sẻ câu chuyện khá cảm động.

Hàng Việt sang Australia: Cơ hội mở

Theo lộ trình của Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA), năm 2018, Australia sẽ cắt giảm 90% dòng thuế nhập khẩu hàng hóa từ ASEAN, New Zealand xuống 0% và năm 2020, 100% dòng thuế sẽ được cắt giảm xuống 0%. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu (XK) hàng hóa sang thị trường Australia.

Lợi ích của 'chơi đẹp'

Giới kinh doanh thường nói: Phải hiểu rõ khách hàng muốn gì. Chẳng ai phủ nhận bởi đơn giản đó là nguyên lý, là điều sống còn của doanh nghiệp. 

Mời tham dự Chương trình Tọa đàm Doanh nghiệp Colombia lần thứ 65

Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Colombia, Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu Colombia (ProColombia) tổ chức chương trình Tọa đàm Doanh nghiệp, cụ thể như sau:

Doanh nghiệp thực phẩm châu Âu tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Phái đoàn doanh nghiệp châu Âu gồm 19 công ty từ các quốc gia Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ireland, Ý, Ba Lan, Bồ Đào Nha và Anh đã đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong ngành thực phẩm.

Hơn 10 ngàn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng đầu năm 2018

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tháng 1/2018, cả nước có 10.839 doanh nghiệp (DN) đăng ký thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký 98,3 nghìn tỷ đồng, tăng 20,6% về số DN và 8,9% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2017.

Các doanh nghiệp cần phòng tránh rủi ro trong thương mại quốc tế

Thương mại quốc tế ngày càng phát triển với việc xuất hiện nhiều phương thức kinh doanh mới đi kèm với việc trao đổi đồng tiền trên thị trường ngoại tệ. Lĩnh vực thanh toán quốc tế hiện nay không chỉ tiềm ẩn rủi ro về biến động tỷ giá mà còn xuất hiện những vụ lừa đảo do ứng dụng phương thức giao dịch tự động, thiếu an toàn. Chính vì thế các DN xuất nhập khẩu cần có sự cẩn trọng, phòng tránh những rủi ro, thiệt hại trong hoạt động thương mại quốc tế. 

Khát khao được cống hiến cho quê hương, đất nước

Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh là doanh nghiệp có uy tín trong ngành bất động sản. Hướng đến kỷ niệm 10 năm ngày thành lập công ty, phóng viên Báo Công Thương có cuộc trao đổi với doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh - Tổng giám đốc công ty về những thành tựu đạt được và chiến lược phát triển trong thời gian tới.

Cạnh tranh & Kỷ luật

Trên thị trường, Tencent của Pony Ma (46 tuổi, sở hữu khối tài sản 47,7 tỷ USD theo thống kê của Forbes) và Alibaba của Jack Ma là đối thủ truyền kiếp, "kẻ tám lạng, người nửa cân". 

Chuyên mục phụ