• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

6 doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia sẽ hiện diện tại Vietnam Foodexpo 2016

Một điểm nối bật của Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) là sự tham dự của 6 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia gồm: Tổng Công ty CP Bia Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng Công ty CP Bia Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty CP Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco), Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood) và Công ty CP Nhựa Rạng Đông.

 

Làm giàu bền vững

Mới đây, Bloomberg đưa ra nhận xét: Samsung đã giúp nhiều nông dân Việt thành tỷ phú. Thực tế có đúng vậy?

Trung tâm hội chợ thương mại Lạng Sơn cho thuê và sử dụng địa điểm để tổ chức các sự kiện

TRUNG TÂM HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI LẠNG SƠN

Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn (gọi tắt là TTHCTM) được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa hoàn thiện đưa vào sử dụng từ tháng 10 năm 2013 với tổng diện tích là 9.490 m2. TTHCTM là nơi tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh; các ngày Lễ kỷ niệm, mit tinh của các cơ quan, ban, ngành; các hoạt động kinh doanh thương mại, tri ân khách hàng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh như: Chương trình Văn nghệ chào Xuân, Lễ hội khai Xuân, Lễ ra quân, chương trình biểu diễn xiếc, ca nhạc, Tổ chức hội chợ triển lãm, Lễ cưới hỏi…

DANH SÁCH TRUNG TÂM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM

Trung tâm Xúc tiến thương mại Lạng Sơn

TRUNG TÂM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI LẠNG SƠN

Doanh nghiệp Việt Nam hưởng lợi gì từ TPP?

Việt Nam đã chính thức tham gia đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) từ năm 2010. Khi TPP được ký kết, Việt Nam sẽ nhận được nhiều lợi ích trong xuất khẩu và đầu tư.

Doanh nghiệp với "Sáng tạo và phát triển"

Sáng 27-8, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) diễn ra buổi Tọa đàm "Sáng tạo và phát triển" thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ.

“Tăng lực” cho doanh nghiệp xã hội

Tại diễn đàn “Việt Nam- thị trường mới nổi cho đầu tư xã hội”, rất nhiều đại biểu thống nhất khi đánh giá: Khả năng tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn đang được xem là những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp xã hội (DNXH) đang phải đối mặt.

Doanh nghiệp tham gia bình ổn giá: Hụt hơi với giá thị trường

Nguồn tiền hỗ trợ từ Nhà nước khá ít ỏi so với nhu cầu thị trường, các DN tham gia chương trình bình ổn giá đã phải huy động mọi nguồn lực để gia tăng thêm nguồn vốn. Tuy nhiên, với mức biến động mạnh về giá cả của nhiều loại hàng hóa, không ít DN tham gia chương trình bình ổn đang gặp khó trong việc đảm bảo giữ mức giá thấp hơn giá thị trường 10%.

Chủ động ứng phó với tăng giá điện

Trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn, từ ngày 1-8, điện chính thức tăng giá 5% đã thêm gánh nặng lên vai DN. Cách mà nhiều DN lựa chọn để đối phó với đợt tăng giá này là tăng cường tiết kiệm điện, tiết giảm tối đa mọi chi phí.

Báo cáo bền vững giúp DN phát triển lâu dài

Ông Nguyễn Quang Vinh- Giám đốc Văn phòng DN vì sự phát triển bền vững (SD4B) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng thư ký Hội đồng DN  vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) nhìn nhận, các DN sử dụng báo cáo bền vững sẽ mở ra cơ hội phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

Chính sách đừng làm khó doanh nghiệp!

Cùng với những khó khăn “mãn tính” về tiếp cận vốn vay, thiếu mặt bằng sản xuất… thì “bị ảnh hưởng bất lợi từ một số chính sách mới ban hành” trở thành vấn đề “nóng” trong giao lưu, đối thoại “Đại biểu Quốc hội với doanh nghiệp vùng duyên hải Bắc bộ” được tổ chức mới đây tại thành phố Hải Dương.