• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Các doanh nghiệp cần phòng tránh rủi ro trong thương mại quốc tế

Thương mại quốc tế ngày càng phát triển với việc xuất hiện nhiều phương thức kinh doanh mới đi kèm với việc trao đổi đồng tiền trên thị trường ngoại tệ. Lĩnh vực thanh toán quốc tế hiện nay không chỉ tiềm ẩn rủi ro về biến động tỷ giá mà còn xuất hiện những vụ lừa đảo do ứng dụng phương thức giao dịch tự động, thiếu an toàn. Chính vì thế các DN xuất nhập khẩu cần có sự cẩn trọng, phòng tránh những rủi ro, thiệt hại trong hoạt động thương mại quốc tế. 

 

Khát khao được cống hiến cho quê hương, đất nước

Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh là doanh nghiệp có uy tín trong ngành bất động sản. Hướng đến kỷ niệm 10 năm ngày thành lập công ty, phóng viên Báo Công Thương có cuộc trao đổi với doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh - Tổng giám đốc công ty về những thành tựu đạt được và chiến lược phát triển trong thời gian tới.

Cạnh tranh & Kỷ luật

Trên thị trường, Tencent của Pony Ma (46 tuổi, sở hữu khối tài sản 47,7 tỷ USD theo thống kê của Forbes) và Alibaba của Jack Ma là đối thủ truyền kiếp, "kẻ tám lạng, người nửa cân". 

Đảng ủy Than Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2018

Sáng 18/01, tại Tp Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Đảng ủy Than Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Cảnh báo hiện tượng doanh nghiệp Việt Nam bị doanh nghiệp Thái Lan lừa đảo

Thời gian qua, Thương vụ tại Thái Lan đã nhận được một số đề nghị từ phía doanh nghiệp Việt Nam về việc hỗ trợ xử lý các vụ lừa đảo trong quá trình liên hệ và giao dịch thương mại với doanh nghiệp Thái Lan.

Đầu tư mạnh cho thương mại điện tử

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang tiếp tục chứng minh sự hấp dẫn khi ngay trong tháng đầu tiên của năm 2018 đã liên tục chào đón 2 tên tuổi lớn gia nhập thị trường. Do đó, việc phát triển các phương thức bán lẻ mới, trong đó có ứng dụng thương mại điện tử là giải pháp quan trọng để các doanh nghiệp (DN) bán lẻ Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh.

Phía sau hành vi mua hàng

Một chuyên gia tư vấn băn khoăn: Sách dạy marketing luôn nói tới cung- cầu, mặc định là một sản phẩm được tiêu thụ nhiều vì thỏa mãn nhu cầu. Tức là, người tiêu dùng biết đích xác mình muốn gì và đi tìm thứ thỏa mãn mong muốn đó. Song, thực tế, người tiêu dùng có hiểu mình muốn gì hay không? 

Đơn giản chỉ là… liêm chính

Dù đã 87 tuổi, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vẫn thường đưa ra những lời nhận xét dí dỏm nhưng vô cùng sâu sắc. "Không có gì đau hơn là nhìn người hàng xóm mà bạn nghĩ kém mình tới 30 điểm IQ mà giàu lên vì mua cổ phiếu"- Warren Buffett chia sẻ tại một đại hội cổ đông thường niên của một công ty. 

Tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu cho doanh nghiệp

Sáng ngày 28/12, tại Hà Nội, Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance tổ chức hội thảo “Quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu’’. 

'Đêm doanh nghiệp 2017'- Vinh danh 120 doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu

Tối ngày 28/12/2017, tại Nhà hát lớn Hà Nội, 120 doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội năm 2017 đã được vinh danh tại “Đêm Doanh nghiệp 2017”.

Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được công nhận ở tầm châu Á

Hơn 10 nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi bật, có thành tích xuất sắc và đổi mới tại Việt Nam đã vinh dự nhận được Giải thưởng Doanh nhân châu Á (Asia Pacific Entrepreneurship Award – viết tắt là APEA) năm 2017 tại sự kiện được tổ chức vào tối ngày 19/12/2017 vừa qua ở TP. Hồ Chí Minh.

Chuyên mục phụ