• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

“Tuần lễ hàng Việt Nam 2017” tại Nhật Bản tạo sức hút lớn

Submit to FacebookSubmit to Google Plus

Những sản phẩm nước uống của Việt Nam được thị trường Nhật Bản ưa chuộng. Ảnh: VGP/Quang HiếuTrong sáng ngày 7/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ cắt băng khánh thành “Tuần lễ hàng Việt Nam" do Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA), UBND Thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON phối hợp tổ chức tại Trung tâm Thương mại AEON Lake Town (tỉnh Saitama, Nhật Bản).

 Chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam” là hoạt động thường niên, kết hợp giao lưu văn hoá và thúc đẩy xuất nhập khẩu thương mại giữa hai nước Việt Nam, Nhật Bản. Đây là một trong những giải pháp để triển khai “Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương; đồng thời góp phần phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016 – 2020.

Theo Ban Tổ chức, có 50 gian hàng của 69 doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu sản phẩm tại Tuần hàng. Trong đó, có 36 doanh nghiệp trực tiếp tham gia và 33 doanh nghiệp gửi sản phẩm quảng bá.

Các sản phẩm được tập trung giới thiệu gồm: may mặc thời trang, giày dép; thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, hàng quà tặng; nông sản thực phẩm chế biến; sản phẩm thương hiệu quốc gia, sản phẩm đặc sản của các địa phương…

Đặc biệt, Ban Tổ chức cũng bố trí riêng 8 gian trưng bày giới thiệu ấn phẩm xúc tiến thương mại, sản phẩm đặc sản các địa phương, sản phẩm thương hiệu quốc gia; 4 gian trưng bày hoa quả Việt Nam đã xuất khẩu được vào thị trường Nhật Bản.

Với mong muốn thâm nhập thị trường Nhật Bản thông qua tập đoàn bán lẻ AEON (Tập đoàn có lịch sử hơn 200 năm tại Nhật Bản), các mặt hàng tiêu dùng của Việt Nam sẽ có cơ hội đến tận tay người tiêu dùng Nhật Bản.

Ngoài hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản, trong khuôn khổ tuần lễ cũng sẽ diễn ra các hoạt động như: Chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp phân phối, nhà nhập khẩu Nhật Bản; Tọa đàm quảng bá du lịch Việt Nam và Hà Nội; Trình diễn sản phẩm của nghệ nhân làng nghề mây tre đan Phú Vinh, Chương Mỹ; nghệ nhân làng nghề thêu tay Quất Động, Thường Tín.

Bên cạnh đó là các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật truyền thống như quan họ Bắc Ninh, ca trù, chầu văn, hát xẩm, nhạc cụ dân tộc…của các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Hà Nội; quảng bá ẩm thực Việt Nam và Hà Nội; khảo sát quy trình, công nghệ sản xuất hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ của Nhật Bản.

Đây cũng là hoạt động cuối cùng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Cấp cao Việt Nam tại Thủ đô Tokyo trong khuôn khổ chương trình thăm chính thức Nhật Bản.

Nguồn "Báo Công Thương Điện Tử"