• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Xuất khẩu tôm: Kỳ vọng phục hồi

Những tháng đầu năm, xuất khẩu (XK) tôm tại nhiều thị trường giảm mạnh. Tuy nhiên, với việc khai thác các lợi thế từ hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, XK tôm được kỳ vọng sẽ phục hồi trong thời gian tới.

 

Giá trị thương hiệu Việt: Tăng cả lượng và chất

Tăng 1,2 tỷ USD so với năm ngoái, giá trị của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2019 đạt hơn 9,3 tỷ USD. Không chỉ tăng về chất, các thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đã phần nào phản ánh được định hướng tăng trưởng cũng như phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế.

Sơn La: Xuất khẩu 30% sản lượng nhãn

Vụ nhãn năm 2019, Sơn La xác định sẽ xuất khẩu 30% sản lượng, 70% còn lại tiêu thụ trong nước.

Nhập khẩu gạo đồ vào Australia phải đáp ứng yêu cầu mới

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại thị trường Australia, Bộ Nông nghiệp Australia vừa đưa ra thông báo mới về điều kiện an toàn sinh học đối với gạo đồ dành cho “người tiêu dùng hoặc chế biến”.

Xuất khẩu dệt may: Gánh nặng dồn về cuối năm

Doanh nghiệp (DN) dệt may trong nước đang thiếu đơn hàng, phần lớn chỉ bảo đảm được lượng hàng cho sản xuất đến hết quý III, điều này khiến mục tiêu xuất khẩu 40 tỷ USD của ngành trong năm 2019 khá khó khăn.

Xuất khẩu gặp khó, giá cá tra trong nước lao dốc

Giá cá tra thương phẩm và cá giống giảm mức thấp nhất trong 10 năm qua do xuất khẩu (XK) gặp khó. Hiện nay, mỗi kg cá bán ra, người nuôi lỗ từ 5.000 - 6000 đồng/kg tùy loại. Yếu trong liên kết, sản lượng vượt quy hoạch, khiến cá tra vẫn loay hoay trong bài toán “được mùa, mất giá”.

6 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu hạt điều giảm 12,1% giá trị

Theo Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu hạt điều đạt 195,7 nghìn tấn, trị giá 1,489 tỷ USD, tăng 12,2% về lượng, nhưng giảm 12,1% về trị giá so với 6 tháng đầu năm 2018