• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Định danh thương hiệu gạo Việt trên thị trường thế giới

Một thương hiệu gạo có chất lượng, được nhiều người biết đến là thứ duy nhất nước ta còn thiếu để khẳng định vị trí Top 3 quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới của mình.

 

Cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung tiếp tục đè nặng lên vai các nhà sản xuất Châu Á

Theo khảo sát Chỉ số của các nhà quản lý mua hàng (PMI) Nikkei mới nhất, các nhà sản xuất ở Châu Á đã nhận được ít đơn hàng xuất khẩu hơn trong tháng 11 do xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục làm tăng áp lực công nghiệp trong khu vực. Khảo sát PMI Nikkei hàng tháng tiến hành thực hiện với các công ty ở các nền kinh tế lớn của Châu Á, ngoài Trung Quốc đại lục, về những thay đổi trong sản lượng, đơn hàng và các điều kiện kinh doanh khác, so với tháng trước. Chỉ số PMI dưới 50 cho thấy sự thu hẹp, còn chỉ số trên 50 cho thấy sự phát triển.

Để bán lẻ truyền thống không bị loại khỏi cuộc chơi

Dẫu phải đối mặt với nhiều thách thức từ sự cạnh tranh của các nhà bán lẻ nước ngoài với tiềm năng vốn lớn đủ sức cho một cuộc chơi dài lâu trên thị trường, song các nhà bán lẻ truyền thống của Việt Nam vẫn đang cố gắng tìm chỗ đứng chắc chân trên thị trường, để không bị loại khỏi cuộc chơi.

"Thời điểm vàng" trong hợp tác kinh tế Việt Nam – Hy Lạp

Việt Nam và Hy Lạp đang đứng trước nhiều cơ hội mở rộng hợp tác, đặc biệt khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực tới đây. Tuy nhiên, hiện thực hóa điều này, ngoài sự ủng hộ, quan tâm của Chính phủ hai nước, cần có sự nỗ lực và phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp. 

Gia tăng kim ngạch thương mại Việt Nam - Australia

Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia trong 10 tháng năm 2018 đạt gần 6,4 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Thặng dư thương mại giữa hai quốc gia là 200 triệu USD nghiêng về phía Việt Nam.

Phát huy lợi thế nông sản

Theo Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương), trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, việc ký kết, thực thi và đang đàm phán 17 Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã tác động không nhỏ đến phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và xuất khẩu (XK) nông sản nói riêng. 

Mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Belarus

Gần 60 doanh nghiệp hàng đầu của Belarus đã đến TP. Hồ Chí Minh để tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Các doanh nghiệp này đã giới thiệu những sản phẩm là thế mạnh của Belarus như: phương tiện phục vụ trong nông nghiệp và cho đô thị; những phát triển mới nhất trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm và đồ uống…