• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Xuất siêu 1,51 tỷ USD rau quả sau 9 tháng

Theo Bộ Công Thương, cả nước đã xuất siêu 1,51 tỷ USD mặt hàng rau quả sau 9 tháng.

 

Xuất khẩu mực và bạch tuộc duy trì tăng trưởng

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa công bố, tính đến hết tháng 8/2017, tổng giá trị xuất khẩu (XK) mực, bạch tuộc của Việt Nam đạt 402 triệu USD, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. 

9 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu thủy sản và gạo Tiền Giang bứt phá

Nhờ triển khai kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn và đẩy mạnh cải cách hành chính của ngành Công Thương Tiền Giang, trong 9 tháng đầu năm nay kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh đã có sự bứt phá ngoạn mục. 

Kinh doanh thương mại điện tử: Doanh nghiệp phải luôn tự đổi mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) dù được đánh giá là rất tiềm năng và ngày càng phát triển song để có thể tồn tại, thu hút được người tiêu dùng, các trang TMĐT tại Việt Nam đang phải tự làm mới mình bằng nhiều phương cách khác nhau.

Thị phần bán lẻ và cuộc đua dài hạn

Thị phần giữa hai phân khúc truyền thống với những khu chợ quen thuộc, và hiện đại cùng các trung tâm thương mại, siêu thị tiện nghi đang có sự biến chuyển dần dần nhưng rõ rệt tại thị trường bán lẻ Việt Nam. 

Xuất khẩu kim loại thường và sản phẩm 8 tháng đầu năm 2017 tăng ở hầu hết các thị trường

Theo số liệu thống kê, nhóm hàng kim loại thường và sản phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường trong tháng 8/2017 đạt trị giá 160,71 triệu USD, tăng 9,0% so với tháng 7/2017; nâng tổng kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này trong tám tháng đầu năm 2017 lên 1,15 tỷ USD, tăng trưởng 41,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Thị trường tôn thép phía Nam: Biến động mạnh

Liên tục điều chỉnh giá theo chiều hướng đi lên, nguồn cung không dồi dào, tâm lý người tiêu dùng và doanh nghiệp (DN) đều dè dặt là những nét chính tại thị trương tôn thép các tỉnh phía Nam hiện nay.