• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Thị trường smartphone - Thương hiệu Việt tìm chỗ đứng ở thị trường ngách

Thị trường điện thoại thông minh (smartphone) đang có sự cạnh tranh gay gắt khi phân khúc cao cấp thuộc về các "ông lớn" như Apple, Samsung. Để có chỗ đứng, thương hiệu điện thoại Việt Nam đã và đang tìm cho mình chỗ đứng riêng ở những thị trường ngách.

 

Sôi động thị trường cà phê

Sự xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu, sản phẩm mới báo hiệu thị trường cà phê Việt Nam sẽ ngày càng sôi động và gay cấn. Tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hiện nay, lợi thế sẽ thuộc về những thương hiệu có lối đi khác biệt, phù hợp với xu hướng thế giới.  

Owen hướng đến thương hiệu thời trang Việt chuẩn quốc tế

Thị trường thời trang Việt Nam đang tăng trưởng 10-15%/năm, GDP Việt Nam liên tục tăng trưởng và đất nước đang ở giai đoạn dân số vàng. Nắm bắt cơ hội này, Owen đang xây dựng chiến lược trở thành thương hiệu thời trang Việt đạt các tiêu chuẩn quốc tế.

Nhu cầu xuất khẩu đẩy giá tôm và cá tra trong nước tăng cao vào cuối năm

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), 10 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu thủy sản ước đạt 7,24 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo giá tôm và cá tra trong nước của Việt Nam có thể tăng do nhu cầu xuất khẩu cao vào cuối năm 2018.

Thương mại Việt Nam - EU: Hành trang để tiến vào EVFTA

Từ thế kỷ XVI, nhiều thương thuyền của châu Âu đã cập thương cảng Việt Nam, được xem là dấu mốc khởi đầu quan hệ thương mại giữa hai bên. Với luồng gió mới, ngày nay quan hệ đó đã phát triển với hình thức phong phú, quy mô lớn, tốc độ nhanh - sự tiếp nối tất yếu. 

25 đội tham gia vòng Bán kết Cuộc thi “Vietnam Young Logistics Talents 2018”

Chiều ngày (27/10), vòng bán kết khu vực của cuộc thi “Vietnam Young Logistics Talents 2018” đã được diễn ra tại cả 2 miền Bắc và Nam, với nhiều phần thi hấp dẫn và kịch tính của các đội chơi.

Xuất khẩu cá tra sang các thị trường lớn tăng trưởng tích cực

Trong 9 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang 4 thị trường chính gồm Trung Quốc, Mỹ, EU và ASEAN đều tăng trưởng dương và có sự chuyển biến tích cực so với cùng kỳ.