• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Việt Nam đang "khát" nguồn nhân lực cho phát triển logistics

Thống kê vừa được đưa ra tại hội thảo liên quan đến phát triển nguồn nhân lực cho ngành logistics do trường Đại học Kinh tế quốc dân vừa tổ chức tại Hà Nội cho thấy, thị trường này đang có nhu cầu rất cao về nhân lực trong khi nhiều cơ sở đào tạo trong nước vẫn hoàn toàn bị động trong việc tạo dựng được đội ngũ lao động chất lượng cao cho ngành này.

 

Nâng giá trị tôm Việt

Trong bối cảnh chi phí sản xuất tăng và cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nước đối thủ, nâng cao giá trị và tính cạnh tranh cho các sản phẩm tôm của Việt Nam là rất cần thiết nhằm giúp ngành này hướng tới phát triển bền vững.

"Thời điểm vàng" trong hợp tác kinh tế Việt Nam – Hy Lạp

Việt Nam và Hy Lạp đang đứng trước nhiều cơ hội mở rộng hợp tác, đặc biệt khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực tới đây. Tuy nhiên, hiện thực hóa điều này, ngoài sự ủng hộ, quan tâm của Chính phủ hai nước, cần có sự nỗ lực và phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp. 

Định danh thương hiệu gạo Việt trên thị trường thế giới

Một thương hiệu gạo có chất lượng, được nhiều người biết đến là thứ duy nhất nước ta còn thiếu để khẳng định vị trí Top 3 quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới của mình.

Phát huy lợi thế nông sản

Theo Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương), trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, việc ký kết, thực thi và đang đàm phán 17 Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã tác động không nhỏ đến phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và xuất khẩu (XK) nông sản nói riêng. 

Cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung tiếp tục đè nặng lên vai các nhà sản xuất Châu Á

Theo khảo sát Chỉ số của các nhà quản lý mua hàng (PMI) Nikkei mới nhất, các nhà sản xuất ở Châu Á đã nhận được ít đơn hàng xuất khẩu hơn trong tháng 11 do xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục làm tăng áp lực công nghiệp trong khu vực. Khảo sát PMI Nikkei hàng tháng tiến hành thực hiện với các công ty ở các nền kinh tế lớn của Châu Á, ngoài Trung Quốc đại lục, về những thay đổi trong sản lượng, đơn hàng và các điều kiện kinh doanh khác, so với tháng trước. Chỉ số PMI dưới 50 cho thấy sự thu hẹp, còn chỉ số trên 50 cho thấy sự phát triển.

Để bán lẻ truyền thống không bị loại khỏi cuộc chơi

Dẫu phải đối mặt với nhiều thách thức từ sự cạnh tranh của các nhà bán lẻ nước ngoài với tiềm năng vốn lớn đủ sức cho một cuộc chơi dài lâu trên thị trường, song các nhà bán lẻ truyền thống của Việt Nam vẫn đang cố gắng tìm chỗ đứng chắc chân trên thị trường, để không bị loại khỏi cuộc chơi.