• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Gia tăng nhập khẩu từ Hàn Quốc và ASEAN

Với nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung, các doanh nghiệp (DN) đang có dấu hiệu chuyển dịch đáng chú ý khi mức nhập khẩu (NK) từ Trung Quốc giảm dần, trong khi các thị trường khác như Hàn Quốc, ASEAN lại đang trở thành đối tác NK lớn.

 

Trung Quốc chi gần 29 nghìn tỷ đồng mua rau quả Việt Nam

Xuất khẩu nhóm hàng rau quả của Việt Nam sang Trung Quốc đạt kim ngạch 1,28 tỷ USD, tăng trưởng 43,8% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 8,5% tổng trị giá xuất khẩu sang nước này.

Làn sóng doanh nghiệp FDI đầu tư vào dệt may Việt Nam đang chững lại

Nếu như năm 2014-2015 làn sóng các doanh nghiệp FDI đổ bộ đầu tư vào lĩnh vực dệt may tại Việt Nam gia tăng thì từ đầu năm 2016 tới nay lại có xu hướng chậm lại.

Báo Đức: Việt Nam là con hổ châu Á tiếp theo

Tờ báo Đức Ralph Stemper vừa có bài phân tích về kinh tế Việt Nam, trong đó đánh giá Việt Nam là con hổ châu Á tiếp theo.

Thanh long Việt Nam gần thêm một bước tới thị trường Australia

Đại sứ quán Autralia tại Việt Nam cho biết, Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Nước của Chính phủ Australia vừa hoàn thành báo cáo dự thảo đánh giá cho quả thanh long tươi Việt Nam trong kế hoạch xuất khẩu vào thị trường Australia. 

Hàn Quốc vẫn dẫn đầu tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam

Tính đến ngày 20/9, cả nước có 1.820 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký là 11,165 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp ngoại đang chú ý tới ngành công nghiệp in ấn Việt Nam

Ngành công nghiệp in ấn, bao bì đang có tốc độ phát triển cao và ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, thông qua các hình thức khác nhau như mua bán sáp nhập hoặc trực tiếp đầu tư nhà máy tại Việt Nam.