• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Nhiều cơ hội xuất khẩu tôm sang Canada

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), những năm gần đây, nhu cầu nhập khẩu (NK) tôm nước ấm của Canada từ các nước châu Á như Việt Nam, Ấn Độ đang có xu hướng tăng.

 

Nhập siêu quay trở lại

Đà xuất siêu lớn kéo dài trong suốt thời gian qua đang tạm thời chững lại khi những ngày đầu tháng 11, cán cân thương mại đang “đảo chiều” theo hướng nhập siêu nhẹ.

Ngành gỗ nội thất: Tận dụng cơ hội từ chiến tranh thương mại

Tăng trưởng toàn ngành công nghiệp của Việt Nam trong tháng 10 giảm xuống 7,7%, mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua, tuy nhiên một ngành mới nổi lên là sản xuất gỗ nội thất đã có tăng trưởng đạt trên 20%.  

Thủy sản, rau, quả và gạo sẽ tăng trưởng tốt

Theo dự báo của Bộ Công Thương, từ nay đến hết năm 2018, thủy sản, rau, quả và gạo có khả năng tăng trưởng mạnh về kim ngạch xuất khẩu (XK).

Thị trường smartphone - Thương hiệu Việt tìm chỗ đứng ở thị trường ngách

Thị trường điện thoại thông minh (smartphone) đang có sự cạnh tranh gay gắt khi phân khúc cao cấp thuộc về các "ông lớn" như Apple, Samsung. Để có chỗ đứng, thương hiệu điện thoại Việt Nam đã và đang tìm cho mình chỗ đứng riêng ở những thị trường ngách.

Công bố danh mục phế liệu tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 41/2018/TT-BCT quy định về danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu.

Sôi động thị trường cà phê

Sự xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu, sản phẩm mới báo hiệu thị trường cà phê Việt Nam sẽ ngày càng sôi động và gay cấn. Tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hiện nay, lợi thế sẽ thuộc về những thương hiệu có lối đi khác biệt, phù hợp với xu hướng thế giới.