• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Năm 2018: Xuất khẩu thủy sản đạt kỷ lục 9 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản ước đạt khoảng 9 tỷ USD, tăng 8,4% trong năm 2018. Trong đó, hầu hết các nhóm sản phẩm đều tăng so với năm 2017.

 

Thủy sản Việt Nam: Vẫn bỏ ngỏ công tác bảo hộ sở hữu trí tuệ

Thương hiệu nước mắm Cát Hải sau khi được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu (năm 2011) đã tăng giá trị lên khoảng 1.000 đ/lít. Với sản lượng mỗi năm 5 triệu lít, giá trị gia tăng mà việc bảo hộ nhãn hiệu mang lại cho nước mắm Cát Hải rất lớn. Câu chuyện về nước mắm Cát Hải cho chúng ta thấy rõ ràng lợi ích của việc bảo hộ sở hữu trí tuệ với các sản phẩm, chế phẩm từ thủy sản, nhất là đối với một đất nước có tiềm năng lớn về thủy sản như nước ta.

Nâng giá trị tôm Việt

Trong bối cảnh chi phí sản xuất tăng và cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nước đối thủ, nâng cao giá trị và tính cạnh tranh cho các sản phẩm tôm của Việt Nam là rất cần thiết nhằm giúp ngành này hướng tới phát triển bền vững.

Thương mại thế giới đối mặt với “1.000 vết cắt” trong năm 2019

Một trong những động cơ chính của nền kinh tế thế giới - thương mại toàn cầu – đang ngày càng trở nên bấp bênh khi các chỉ số hàng đầu cho thấy sự suy giảm trong năm tới, nhà kinh tế trưởng của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết.

Định danh thương hiệu gạo Việt trên thị trường thế giới

Một thương hiệu gạo có chất lượng, được nhiều người biết đến là thứ duy nhất nước ta còn thiếu để khẳng định vị trí Top 3 quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới của mình.

Việt Nam đang "khát" nguồn nhân lực cho phát triển logistics

Thống kê vừa được đưa ra tại hội thảo liên quan đến phát triển nguồn nhân lực cho ngành logistics do trường Đại học Kinh tế quốc dân vừa tổ chức tại Hà Nội cho thấy, thị trường này đang có nhu cầu rất cao về nhân lực trong khi nhiều cơ sở đào tạo trong nước vẫn hoàn toàn bị động trong việc tạo dựng được đội ngũ lao động chất lượng cao cho ngành này.

Cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung tiếp tục đè nặng lên vai các nhà sản xuất Châu Á

Theo khảo sát Chỉ số của các nhà quản lý mua hàng (PMI) Nikkei mới nhất, các nhà sản xuất ở Châu Á đã nhận được ít đơn hàng xuất khẩu hơn trong tháng 11 do xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục làm tăng áp lực công nghiệp trong khu vực. Khảo sát PMI Nikkei hàng tháng tiến hành thực hiện với các công ty ở các nền kinh tế lớn của Châu Á, ngoài Trung Quốc đại lục, về những thay đổi trong sản lượng, đơn hàng và các điều kiện kinh doanh khác, so với tháng trước. Chỉ số PMI dưới 50 cho thấy sự thu hẹp, còn chỉ số trên 50 cho thấy sự phát triển.