• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Xuất khẩu rau quả 6 tháng đầu năm 2018 đạt 2 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu (XK) rau quả tháng 6/2018 ước đạt 340 triệu USD, giảm nhẹ so với tháng trước nhưng tăng 25% so với cùng kỳ 2017. Đưa kim ngạch XK rau quả 6 tháng đầu năm ước đạt 2 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

6 tháng đầu năm 2018, nhập khẩu phân bón tăng 21,8% về giá trị

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), 6 tháng đầu năm 2018, khối lượng nhập khẩu phân bón các loại đạt 2,43 triệu tấn và 790 triệu USD, tăng 1,2% về khối lượng và tăng 21,8% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Vải thiều xuất khẩu được giá

Theo Sở Công Thương Bắc Giang, tính đến hết ngày 2/7, tổng số lượng vải thiều đã tiêu thụ toàn tỉnh là 207.100 tấn. Trong đó, vải sớm 43.570 tấn (đã tiêu thụ hết), vải chính vụ 163.510 tấn (dự kiến còn khoảng 5-6 ngày nữa là hết vụ).

Xúc tiến, quảng bá nhãn Hưng Yên

Năm nay, Hưng Yên được mùa nhãn. Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) của ngành Công Thương Hưng Yên, vụ nhãn năm 2018, Vietnam Airlines sẽ đưa sản phẩm này lên các chuyến bay, góp phần quảng bá trái nhãn đến bạn bè trong nước và thế giới.

Xuất khẩu gạo của Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực

Trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã thu về 1.81 tỷ USD xuất khẩu gạo, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam tiếp tục áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ nhập khẩu

Vừa qua, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2398/QĐ-BCT về kết quả rà soát lần thứ hai việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam từ Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và vùng lãnh thổ Đài Loan.

Xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường: Nâng giá trị sản phẩm Na Chi Lăng

Vào tháng 8 tới, Na Chi Lăng vào vụ thu hoạch, ngay từ thời điểm này, UBND huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) đã xây dựng Kế hoạch xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu, với mong muốn đưa sản phẩm này không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn xuất khẩu.