• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Xuất khẩu tôm sụt giảm khiến thủy sản khó đạt mục tiêu

Hiện xuất khẩu tôm và hải sản của Việt Nam đang có xu hướng sụt giảm, chỉ cá tra có mức tăng trưởng xuất khẩu ở chiều hướng tích cực.

 

Tiêu thụ nông sản: Hiệu quả cao từ xúc tiến thương mại

Niên vụ năm 2018, nông sản Sơn La được mùa. Tuy nhiên, tình trạng mất giá đã không diễn ra khi các cấp, các ngành của tỉnh đã sớm xây dựng và triển khai nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ cả trong và ngoài nước.

Samsung và 1 tỷ sản phẩm thông minh “Made in Việt Nam”

Theo thông tin từ Tập đoàn Samsung, tính đến tháng 6 năm 2018, Samsung đã có tổng cộng 1.057.433.000 sản phẩm thông minh được sản xuất tại Việt Nam.

11 thương hiệu thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc đến Hà Nội trong K-Foorand Vietnam 2018

Tiếp nối thành công của K-Foorand  Việt Nam  2017 tổ chức năm ngoái tại TP. Hồ Chí Minh, lần đầu tiên 11 nhãn hàng ẩm thực nổi tiếng của xứ sở Kim chi sẽ có mặt tại hệ thống Vinmart khu vực Hà Nội trong trong chương trình K-Foorand  Việt Nam 2018.

Tháo “vòng kim cô” cho thép Việt

 Sau 37 vụ kiện và bị  áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) thì trong chưa đầy một tháng qua (từ ngày 16/7 đến 9/8), thép Việt tiếp tục đối diện với 8 vụ khởi kiện, áp thuế PVTM tại 7 thị trường xuất khẩu (XK).

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng đầu năm đạt 25,7 tỷ USD

Theo Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản trong tháng 8/2018 ước đạt 3,13 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 8 tháng năm 2018 đạt 25,7 tỷ USD, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Bánh trung thu: Hàng Việt “ăn đứt” hàng ngoại

Phục vụ mùa Trung thu 2018, các doanh nghiệp đã đưa ra thị trường đủ chủng loại bánh với giá cả và mẫu mã đa dạng. Dự báo thị trường sẽ tăng trưởng khoảng trên 10%, tập trung vào các thương hiệu lớn. Đặc biệt, hàng nội đã chiếm lĩnh phần lớn thị phần tại các kênh phân phối.