• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Yên Bái tập trung xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng chủ lực

Submit to FacebookSubmit to Google Plus

Quế là một trong những sản phẩm thế mạnh của tỉnh Yên BáiTại  Hội nghị triển khai công tác xúc tiến thương mại năm 2018 của tỉnh Yên Bái, các doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác xúc tiến thương mại (XTTM) của địa phương trong thời gian qua, đồng thời kiến nghị tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm chủ lực của tỉnh, mở rộng thị trường xuất khẩu…  

 Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác XTTM năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018 với sự tham dự của lãnh đạo địa phương và đaị diện nhiều doanh nghiệp… Năm 2017, hoạt động XTTM triển khai trên địa bàn tỉnh Yên Bái tập trung vào công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh đến với thị trường trong và ngoài nước; tư vấn, hỗ trợ trên 400 doanh nghiệp xây dựng hạ tầng thương mại điện tử; nâng cao chất lượng hoạt động của sàn giao dịch điện tử với 480 lượt doanh nghiệp và 1.500 lượt sản phẩm được chào bán trên sàn. Sở Công Thương cũng đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực Công Thương…

Trong năm, hoạt động XTTM định hướng xuất khẩu được chú trọng, XTTM thị trường trong nước, trong tỉnh được triển khai sâu rộng. Trong năm 2017, tỉnh đã hỗ trợ các doanh nghiệp Yên Bái đưa các sản phẩm thế mạnh, chủ lực tham gia 8 hội chợ, triển lãm quốc tế tại thị trường nước ngoài, 10 hội chợ trong nước. Bên cạnh đó đã tổ chức 17 hội chợ thương mại trong tỉnh và hàng chục hội nghị, hội thảo nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương…. Qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp có cơ hội được kết nối với khách hàng trong và ngoài nước, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

 Mặc dù đạt nhiều kết quả, nhưng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác XTTM của địa phương thời gian qua, đồng thời đề nghị tỉnh cần tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm, nhất là các sản phẩm chủ lực của tỉnh như quế, cam, chè, gạo, sơn tra… nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước cũng như thị trường xuất khẩu, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường nước ngoài như Ấn Độ, Myanma, Thái Lan.

Đánh giá cao những nỗ lực của ngành Công Thương và các doanh nghiệp trong công tác XTTM, ông Tạ Văn Long- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên bái cho rằng, để hoạt động XTTM đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới, ngành Công Thương cần phải đổi mới toàn diện các chương trình XTTM, đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là định hướng tới các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, EU. Ngành Công Thương cần đẩy mạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp XTTM, tập trung xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Các doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển doanh nghiệp dài hạn, nâng cao chất lượng sản phẩm đi đôi với với xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm mạnh có lợi thế cạnh tranh…

Nguồn "Báo Công Thương Điện Tử"