• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

TỔ CHỨC HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ FESTIVAL HUẾ 2018

Submit to FacebookSubmit to Google Plus

Ảnh minh họaNgày 02 tháng 02 năm 2018, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch (số 21/KH-UBND) tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018, nội cụ thể như sau:

 KẾ HOẠCH

 Tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018

 I. CƠ SỞ PHÁP Lý- Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

  - Quyết định số 3039/QĐ-UBND ngày 27/12/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

- Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27/12/2017 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018.

  II. MỤC TIÊU

  Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018 là một trong các sự kiện của Chương trình Festival Huế 2018 và là hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018 được tổ chức nhằm:

- Giới thiệu tiềm năng thế mạnh của các tỉnh, thành trong cả nước; giới thiệu sự phát triển sản phẩm của các doanh nghiệp; các sản phẩm đặc sản, ngành nghề truyền thống nhằm xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước và quốc tế.

- Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, thương hiệu hàng hoá, dịch vụ của các doanh nghiệp, đơn vị trong cả nước đến với các nhà đầu tư, du khách quốc tế trong dịp Festival Huế 2018.

- Liên kết xúc tiến thương mại, là nơi giao lưu hợp tác giữa các địa phương, các doanh nghiệp trong cả nước.

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

  1. Tên chương trình: Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018.

  2. Thời gian: Diễn ra từ ngày 26/4/2018 đến ngày 02/5/2018.

  3. Địa điểm: Trung tâm thi đấu thể thao Thừa Thiên Huế (01 Hà Huy Tập, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

  4. Đối tượng tham gia: Các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch,...

  5. Sản phẩm

  - Sản phẩm đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng.

  - Sản phẩm nông lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến.

  - Sản phẩm dệt may, giầy da, phụ liệu.

  - Phương tiện giao thông vận tải.

  - Hàng công nghiệp: kim khí, điện tử, điện lạnh, vật tư,...

  - Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất.

  - Văn hóa phẩm, văn phòng phẩm.

  - Các mặt hàng tiêu dùng.

  - Các dịch vụ: du lịch, ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, tư vấn, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, …

  6. Quy mô

  Khoảng 500 gian hàng chia làm 3 khu vực:

a) Khu vực trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố trong cả nước và gian hàng quốc tế

- Quy mô: Khoảng 150 gian hàng.

  - Nội dung: Trưng bày, triển lãm hàng hóa; gặp gỡ, kết nối giao thương giữa các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công/Xúc tiến thương mại trong cả nước.

  b) Khu vực "Đặc sản vùng miền"

- Quy mô: Khoảng 100 gian hàng.

- Nội dung:

+ Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ và đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế (có không gian riêng trưng bày để giới thiệu, vinh danh các sản phẩm đạt giải, sản phẩm của các nghệ nhân, các sản phẩm được gắn con dấu nhận diện, các sản phẩm đặc sản thế mạnh của tỉnh).

+ Quảng bá các sản phẩm đặc sản của các vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam.

  c) Khu vực trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp

- Quy mô: Khoảng 250 gian hàng.

- Nội dung: Trưng bày, giới thiệu và mua bán các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ có chất lượng của các đơn vị, doanh nghiệp.

* Ghi chú: Căn cứ vào tình hình triển khai, số gian hàng có thể thay đổi để đảm bảo phù hợp thực tiễn.

  7. Các hoạt động chính tại hội chợ

  - Lễ Khai mạc hội chợ.

  - Lễ Công bố “Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế”, “Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế” và các hoạt động liên quan.

  - Hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế.

  8. Cơ quan, đơn vị chỉ đạo, tổ chức và phối hợp thực hiện

a) Cơ quan chỉ đạo:

- Bộ Công Thương.

- UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

b) Cơ quan tổ chức:

- Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương.

c) Cơ quan, đơn vị thực hiện:

- Trung tâm Xúc tiến thương mại TT. Huế.

- Đơn vị tổ chức sự kiện (đơn vị trúng thầu).

          d) Đơn vị phối hợp:

- Các Sở: Giao thông Vận tải, Công an, Cảnh sát PCCC, Y tế, Văn hóa và Thể thao,...

          - UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế.

          - Các đơn vị liên quan: Trung tâm Festival Huế, Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh; Điện lực Thừa Thiên Huế; Công ty TNHH 1 TV Môi trường và Công trình đô thị Huế; Trung tâm Công viên cây xanh Huế;...

          IV. PHƯƠNG ÁN TRIỂN KHAI

          1. Công tác tuyên truyền quảng bá

- Thực hiện tuyên truyền quảng bá, đưa thông tin trên các báo đài trung ương và địa phương.

- Tổ chức xúc tiến mời các các địa phương, tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp tham gia.

- Xây dựng kịch bản, đưa thông tin quảng bá hội chợ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

          - Thiết lập các nội dung của hoạt động hội chợ đăng tải trên các website Cục Xúc tiến thương mại, Trung tâm Festival Huế, Sở Công Thương và các website, cổng giao tiếp điện tử khác,…

- Tổ chức treo pa-nô, cờ phướn, băng rôn quảng cáo tại trung tâm thành phố Huế và các huyện, thị xã để thông tin giới thiệu hội chợ.

          2. Công tác vận động tham gia hội chợ

  - Biên tập nội dung, in các ấn phẩm quảng bá vận động tham gia hội chợ.

  - Tổ chức vận động các địa phương; doanh nghiệp; trung tâm khuyến công, xúc tiến thương mại tham gia hội chợ.

  3. Thiết kế, trang trí tổng thể hội chợ

  - Khảo sát mặt bằng, xây dựng sơ đồ tổng thể khu vực hội chợ, khu vực gian hàng, lên phương án trang trí hội chợ trên cơ sở bố trí hợp lý các khu vực trưng bày thể hiện tính chuyên nghiệp đảm bảo chất lượng, kỹ thuật và thẩm mỹ và khoa học.

  - Thiết lập các cổng ra vào bao gồm 01 cổng chính và các cổng phụ bảo đảm an toàn, thẩm mỹ, tiện lợi.

  - Xây dựng kịch bản, thiết kế maket sân khấu cũng như bố trí địa điểm khai  mạc hội chợ, chương trình ca nhạc đảm bảo tổ chức trang trọng, chu đáo, lịch sự, hệ thống âm thanh, anh sáng đảm bảo chất lượng.

  - Thiết kế lối đi lại trong khuôn viên hội chợ bảo đảm thông thoáng, sạch sẽ.

  - Bố trí các băng rôn, cờ phướn, panô quảng cáo, bảng hộp trang trí, đèn phát sáng, bóng bay,... thu hút khách tham quan.

  4. Công tác hậu cần phục vụ hội chợ

  - Bố trí nhân lực và phương tiện đảm bảo công tác an ninh, an toàn trật tự, y tế, phòng cháy chữa cháy trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

  - Xây dựng phương án cung cấp các nguồn điện, nước đảm bảo cung cấp tốt đèn điện chiếu sáng, nước sạch cho các gian hàng cũng như trong khuôn viên hội chợ trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

  - Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường thời gian trước, trong và sau hội chợ.

 

5. Thành lập Ban tổ chức hội chợ

  Ban Tổ chức gồm:

  - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế: Trưởng ban

  - Lãnh đạo Sở Công Thương: Phó ban trực

  - Mời lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương: Phó ban

  - Lãnh đạo UBND thành phố Huế: Phó ban

  - Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải: Thành viên

  - Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế: Thành viên        

  - Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC: Thành viên

  - Lãnh đạo Sở Y tế: Thành viên  

  - Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao: Thành viên

- Lãnh đạo Trung tâm Festival Huế: Thành viên

- Lãnh đạo Trung tâm thi đấu thể thao Huế: Thành viên 

- Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại: Thành viên

V. NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN VÀ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ

1. Nguồn kinh phí

- Kinh phí Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia theo Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27/12/2017 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018.

- Kinh phí xúc tiến thương mại của tỉnh phân bổ cho ngành Công Thương năm 2018 theo Quyết định số 2856/QĐ-UBND ngày 08/12/2017 của UBND tỉnh về dự toán ngân sách nhà nước tỉnh năm 2018.

- Nguồn từ doanh nghiệp và các nguồn khác.

  2. Chính sách hỗ trợ của tỉnh

Nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp nước ngoài; các Sở Công Thương, tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh thành; các nghệ nhân và đơn vị sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, hàng đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc tham gia hội chợ; UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ như sau:

a) Hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến nước ngoài; các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công/Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh thành tham gia hội chợ; hỗ trợ tối đa 02 gian/đơn vị.

b) Hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn cho các nghệ nhân cấp tỉnh trở lên và các cơ sở, doanh nghiệp của tỉnh Thừa Thiên Huế có sản phẩm đạt giải, đạt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia tham gia hội chợ; hỗ trợ tối đa 02 gian/cá nhân, đơn vị.

c) Hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn cho các đơn vị sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ và hàng đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế không thuộc đối tượng hỗ trợ từ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia tham gia hội chợ. Hỗ trợ tối đa 02 gian/đơn vị (đối với 50% chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn còn lại, đề nghị đơn vị trúng thầu hỗ trợ).

Các cá nhân, đơn vị chỉ được hưởng tối đa 01 trong các mức hỗ trợ tại các mục nêu trên.

d) Sở Công Thương căn cứ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại phân bổ cho ngành Công Thương theo Quyết định số 2856/QĐ-UBND ngày 08/12/2017 của UBND tỉnh về dự toán ngân sách nhà nước tỉnh năm 2018, quyết định hỗ trợ kinh phí gian hàng cho các đơn vị (đơn giá gian hàng làm cơ sở hỗ trợ theo giá trúng thầu gian hàng tiêu chuẩn của Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018 theo Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia).

đ) Đơn vị trúng thầu có thể huy động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ gian hàng cho các đối tượng nêu trên và tổ chức một số hoạt động liên quan nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của hội chợ.

  VI. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

  1. Sở Công Thương

  - Chủ trì thực hiện các nội dung theo kế hoạch được ban hành.

  - Chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại chủ động làm việc với Cục Xúc tiến thương mại để bố trí nguồn vốn từ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia và thông qua kế hoạch đấu thầu, tổ chức đấu thầu tổ chức hội chợ theo quy định.

  - Chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh và Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh để kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ.

  - Phối hợp với Công ty tổ chức sự kiện triển khai các hoạt động: làm việc với các đơn vị quản lý hạ tầng khu vực diễn ra hội chợ để đảm bảo phục vụ tốt nhất, an toàn cho hội chợ; tổ chức các hoạt động tại hội chợ như: Lễ Khai mạc, các chương trình phục vụ hội chợ; bố trí gian hàng, thiết kế, trang trí, tuyên truyền quảng bá về hội chợ.

  - Chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra kiểm soát đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm hàng hóa trưng bày và bán tại hội chợ.

  2. UBND thành phố Huế

  - Tùy theo điều kiện tổ chức khu gian hàng của tỉnh, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn vận động các doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn tích cực tham gia hội chợ.

  - Chủ trì chỉ đạo, phối hợp các cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn tạo điều kiện cung cấp các dịch vụ hạ tầng, an ninh, vệ sinh, điện, nước,… tại hội chợ. Tạo điều kiện sư dụng tạm thời phần đường Hà Huy Tập để phục vụ công tác tổ chức hội chợ.

- Tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan về công tác đảm bảo trật tự, hoạt động trông giữ xe tại địa điểm tổ chức hội chợ.

  3. Sở Giao thông Vận tải

  Phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tạo điều kiện:

  - Bố trí các biển báo, biển chỉ dẫn tạm thời phương tiện tham gia hội chợ di chuyển được thuận lợi.

  - Hướng dẫn cho đơn vị sự kiện trong việc sử dụng lòng lề đường trong giới hạn khu vực tổ chức hội chợ.

  4. Công an tỉnh Thừa Thiên Huế                                         

  - Đưa sự kiện này vào chương trình kế hoạch tổng thể bảo vệ chung của Festival Huế 2018 của tỉnh.

  - Chỉ đạo lực lượng công an giao thông trong việc hướng dẫn, tạo điều kiện tập kết hàng hóa các doanh nghiệp tham gia hội chợ vào thành phố được thông suốt.

  - Chỉ đạo lực lượng công an thành phố Huế và công an phường liên quan  đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội, kiểm tra, kiểm sát hoạt động giữ xe tại địa điểm diễn ra hội chợ.

  5. Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy

  Tạo điều kiện triển khai công tác phòng cháy và chữa cháy tại địa điểm diễn ra hội chợ.

  6. Trung tâm thi đấu thể thao Thừa Thiên Huế

  - Tạo điều kiện mặt bằng, đấu nối hạ tầng phục vụ việc triển khai hội chợ.

  - Làm đầu mối triển khai các công việc trong khuôn viên quản lý của mình với các đơn vị cung cấp dịch vụ hạ tầng theo yêu cầu của Ban Tổ chức và đề nghị của Đơn vị tổ chức sự kiện.

  7. Sở Y tế

  Chỉ đạo lực lượng chức năng tạo điều kiện, phối hợp, hướng dẫn và kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra hội chợ, đặc biệt là tại khu vực có trưng bày, kinh doanh ẩm thực của hội chợ.

  8. Trung tâm Festival Huế

  Quảng bá, vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ thông qua các hoạt động họp báo, quảng bá các sự kiện của Festival Huế 2018.

  9. UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh

  Tùy theo điều kiện tổ chức khu gian hàng của tỉnh, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn vận động doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn tích cực tham gia hội chợ.

  10. Sở Văn hóa, Thể thao

  - Chỉ đạo các Phòng Văn hóa thành phố Huế, thị xã và các huyện tạo điều kiện thực hiện tuyên truyền quảng bá về hội chợ trên phương tiện thông tin truyền thông của địa phương.

  - Hướng dẫn Công ty tổ chức sự kiện treo băng rôn, panô, áp phích và triển khai việc cổ động trực quan ở các trục đường giao thông quan trọng của địa phương và các trung tâm thị trấn, thị tứ.

  11. Công ty điện lực Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH 1 TV Môi trường và Công trình đô thị Huế

  Tạo điều kiện đảm bảo các dịch vụ hạ tầng đô thị, cung cấp điện ổn định cho hội chợ.

  12. Đơn vị tổ chức sự kiện

  - Tổ chức vận động, kêu gọi các nhà tài trợ, các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp tham gia hội chợ.

  - Xây dựng kịch bản tổ chức các chương trình phục vụ hội chợ báo cáo Sở Công Thương.

  - Thiết kế maket tổng thể, cổng chào trang trí ấn tượng, có nét đặc thù riêng của tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo Sở Công Thương.

  - Thực hiện các hoạt động tuyên truyền cổ động cho hội chợ.

  - Chủ động làm việc với các đơn vị quản lý hạ tầng, cung cấp dịch vụ để sớm đề ra các giải pháp cụ thể và kiến nghị với Sở Công Thương giải quyết.

  - Thực hiện các hoạt động khác theo chỉ đạo của Ban tổ chức hội chợ.

Trong quá trình thực hiện, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ thường xuyên báo cáo tiến độ công việc về Ban tổ chức hội chợ (thông qua Sở Công Thương) để kịp thời chỉ đạo và giải quyết những khó khăn vướng mắc phát sinh, đảm bảo công tác chỉ đạo điều hành được thống nhất và tổ chức thành công Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018./.

Nguồn thuathienhue.gov.vn