Rộn ràng Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Trên 100 sản phẩm OCOP và thủy sản từ tỉnh Quảng Ninh; sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ sản lượng lớn như: trái cây có múi- cam bưởi, quýt Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai, Hưng Yên; nông sản vùng cao tỉnh Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu… đã hội tụ tại Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021.

Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã khai mạc tối ngày 10/12 tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông (quận Hà Đông) với quy mô 60 gian hàng của 15 tỉnh, thành phố.

Đây là Tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2021. Sự kiện nhằm tiếp tục kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung- cầu hàng hóa, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là trái cây đến mùa vụ thu hoạch, sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng dịch Covid- 19, các sản phẩm nông sản đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định.

Mang đến sản phẩm trà Hoa Vàng đã đạt gắn sao OCOP giới thiệu cho người tiêu dùng Hà Nội, chị Ngô Thị Hoa- Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Quy Hoa (Quảng Ninh)- cho biết, đây là thị trường rất tiềm năng. Sau Tuần hàng, khách hàng có thể đặt online và được miễn phí chuyển hàng.

Lần thứ hai tham dự Tuần hàng, gian hàng của HTX Nông sản Tân Việt Á khách mua vào ra tấp nập. Chị Nguyễn Thị Dần – đại diện gian hàng này cho biết, từ sáng đã bán hết cả tạ cải ngồng. Được miễn phí gian hàng nên HTX cũng giảm giá cho người tiêu dùng khoảng 10 – 15%. Khách hàng có thể gọi đặt hàng online sau khi kết thúc Tuần hàng, HTX sẽ vận chuyển đến tận nơi.

Phát biểu tại lễ khai mạc Tuần hàng, bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- chia sẻ, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Chương trình Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý của các địa phương,

Trong khuôn khổ Tuần hàng, các kênh phân phối, đặc biệt là hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam, sẽ hỗ trợ tư vấn mẫu mã, thủ tục để các đơn vị tham gia đưa sản phẩm có chất lượng tốt vào kênh phân phối.

Khẳng định, thị trường Hà Nội là một trong những thị trường rất tiềm năng cho nông sản, thực phẩm, trái cây của các địa phương. Theo ông Nguyễn Kiên- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh, Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh tại Hà Nội là một trong những sự kiện quan trọng nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh trong điều kiện bình thường mới. Đồng thời, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp thủy sản, các chủ thể OCOP Quảng Ninh phát triển thị trường tiêu thụ tại Hà Nội. Tạo cơ hội để kết nối và đưa sản phẩm thủy sản, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh vào hệ thống kênh phân phối hiện đại. Mặt khác, doanh nghiệp tiếp cận với nhu cầu, thị hiếu của thị trường từ đó nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững.

Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021 tại khuôn viên Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (quận Hà Đông), đến hết ngày 14/12.

Nguồn: congthuong.vn