• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2018: Chung tay xây dựng thương hiệu Việt

Submit to FacebookSubmit to Google Plus

ảnh minh họaVới chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”, Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2018 diễn ra từ ngày 21 đến 25/9 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, với quy mô 300 gian hàng, cùng sự tham gia của 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của Hà Nội và các địa phương.  

Hội chợ hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2018 không chỉ mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô và du khách cơ hội mua sắm hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, mà còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp, làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu. Đặc biệt, trong dịp này cũng sẽ diễn ra chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018.

Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2018 với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”, có quy mô 300 gian hàng của 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Năm nay, cùng với các doanh nghiệp Hà Nội còn có sự tham gia của doanh nghiệp các địa phương như: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Trị, Hưng Yên, Bắc Giang.

Sản phẩm tham gia trưng bày được bố trí theo 4 khu vực: Khu giới thiệu thương hiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản của các địa phương; Khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ; Khu trưng bày hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích bình chọn qua các năm; Khu trưng bày hàng thật- hàng giả. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, thành phố và các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh, các sản phẩm đang có nhu cầu tìm kiếm thị trường tiêu thụ, Ban tổ chức hội chơ đã tổ chức khu giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng của các địa phương và mời các doanh nghiệp phân phối tới tham quan để kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đối với Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018, từ ngày 21/9 đến 20/10, các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu của các doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ được Ban tổ chức giới thiệu đăng ký tham gia chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018” và được trưng bày tại khu bình chọn để khách tham quan và tham gia bình chọn.

Cùng với việc tổ chức bình chọn tại Hội chợ hàng Việt, Ban Tổ chức sẽ tổ chức bình chọn tại 4 địa điểm nữa gồm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, siêu thị Coop.mart Hà Đông, siêu thị Fivimart Đại La, siêu thị Big C Thăng Long.

Dự kiến, lễ tôn vinh và trao chứng nhận chương trình bình chọn sẽ diễn ra tối 9/11/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm).

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Hội chợ hàng Việt, chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực hỗ trợ koanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trong cả nước, và là đòn bẩy tích cực kích thích mua sắm, tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời là hoạt động thiết thực thực hiện cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

 Nguồn "Báo Công Thương Điện Tử"