• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018

Submit to FacebookSubmit to Google Plus

Hội chợ hàng Việt là kênh kết nối hiệu quả hàng Việt Nam đến với người Việt NamSáng 4/12, tại Đà Nẵng, Công ty Quản lý Hội chợ Triển lãm và các chợ (Sở Công Thương Đà Nẵng) tổ chức họp báo thông tin về “Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018”.

Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018 sẽ diễn ra từ ngày 12/12 – 17/12 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm TP. Đà Nẵng, với quy mô 450 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị. Trong đó, 150 doanh nghiệp hoạt động tại TP. Đà Nẵng và 50 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội chợ cũng có sự tham gia của các đơn vị Cục Công Thương địa phương, Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến thương mại; các Cục Quản lý thị trường đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Các sản phẩm tham gia hội chợ gồm hàng hóa công nghiệp, nông lâm nghiệp, thủ công mỹ nghệ, thời trang, bánh kẹo, thực phẩm, bia, rượu….; các sản phẩm dịch vụ như du lịch, văn phòng, ngân hàng… với sự góp mặt của nhiều thương hiệu Việt có thế mạnh.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ thường xuyên diễn ra hoạt động giới thiệu các sản phẩm mới, khuyến mại của doanh nghiệp; trưng bày và nhận diện hàng thật hàng giả…. Ngoài ra, trong mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Nhật Bản, tại hội chợ còn diễn ra chương trình giao lưu và giới thiệu sản phẩm của thành phố Yamanashi.

Hội chợ hàng Việt 2018 được tổ chức nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ). Ban tổ chức sẽ không bán vé vào cổng trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ, thay vì bán vé như các lần tổ chức trước đây vào khung giờ từ 17h – 22h. “Với việc mở cửa hoàn toàn miễn phí cho người dân, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ kích cầu tiêu dùng, tạo sự lan tỏa hàng Việt, kết nối có hiệu quả hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, cũng như đưa được hàng Việt trở thành thói quen tiêu dùng của người dân”, ông Lê Ngọc Thanh – Phó Trưởng ban Tổ chức Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018 cho hay.

Ngoài đẩy mạnh thực hiện CVĐ, qua 7 lần tổ chức, Hội chợ Hàng Việt đã trở thành kênh quảng bá, kết nối hiệu quả các sản phẩm thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng và là nhịp cầu tốt nhất để các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là những doanh nghiệp sản xuất mới thành lập chưa khẳng định được chỗ đứng đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, tạo niềm tin và xây dựng thương hiệu. Đây cũng là nơi kết nối các quan hệ, giao dịch thương mại, mở rộng thị trường của các doanh nghiệp Việt trong cả nước.

 Nguồn "Báo Công Thương Điện Tử"