• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Xúc tiến thương mại: “Chìa khóa” để hàng Việt vào ASEAN

Đó là chia sẻ của ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương tại Hội thảo “XTTM sang thị trường châu Á” được tổ chức ngày 7/12, tại Hà Nội.

 

Phát triển theo chuỗi: Góp phần bền vững ngành cà phê Việt Nam

Sáng ngày 12/10, trong khuôn khổ Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 2, UBND tỉnh Đăk Nông, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa) đã phối hợp tổ chức Hội thảo Phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam.  

Thúc đẩy hợp tác kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Hyogo (Nhật Bản)

“Hội nghị thúc đẩy hợp tác kinh tế TP. Hồ Chí Minh – Hyogo (Nhật Bản)” lần thứ nhất đã được tổ chức tại tỉnh Hyogo vào tháng 4/2017. Khẳng định quyết tâm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, hội nghị lần thứ hai được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào chiều nay 2/11 với sự chủ trì của ông Nguyễn Thành Phong- Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh và ông Ido Toshizo- Thống đốc tỉnh Hyogo.  

Cộng hòa Nam Phi xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch tại Việt Nam

Sáng ngày 4/12, tại thành phố Huế, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) phối hợp với Đại sứ quán Nam Phi tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Nam Phi – Việt Nam.

Tiếp cận công tác khuyến công và các vấn đề hội nhập trong thời đại công nghệ 4.0

Đó là mục đích chính của “Hội thảo công tác khuyến công và các vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế” do Cục Công Thương địa phương (Cục CTĐP - Bộ Công Thương) tổ chức tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vào ngày 2/10.    

Thương mại Việt Nam – Ba Lan: Khai thác thế mạnh để tăng trưởng

Dù đã có cải thiện song thương mại Việt Nam - Ba Lan còn chưa tương xứng với tiềm năng. Có rất nhiều chủng loại hàng hóa của Việt Nam được thị trường Ba Lan ưa chuộng như trái cây, nông sản, gạo, dầu ăn... nhưng hầu như chưa được xuất khẩu vào thị trường này.  

Doanh nghiệp Việt thờ ơ với việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại nước ngoài

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên tới nay hầu hết các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa chú trọng đến việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho các sản phẩm của mình.