• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại Việt Nam – Thái Lan vượt mốc 10 tỷ USD

Theo Tổng cục Hải quan, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất và cũng là bạn hàng đầu tiên trong khu vực ASEAN đạt kim ngạch song phương 10 tỷ USD với nước ta, tính hết tháng 8/2018.  

 

Doanh nghiệp nhập khẩu gỗ vào Australia phải đáp ứng yêu cầu mới

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, kể từ ngày 11/9, khi nhập khẩu vào Australia, mặt hàng gỗ và các sản phẩm từ gỗ, bao gồm cả bao bì và các vật liệu dùng để chèn lót làm bằng gỗ, sẽ phải đảm bảo một số yêu cầu mới về quy trình xử lý hợp chất sulphuryl fluoride.

Tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn từ Hungary và Ba Lan vào Việt Nam

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có Công văn số 7112/BNN-TY gửi Đại sứ quán Hungary và Công văn số 7111/BNN-TY gửi Đại sứ quán Ba Lan về việc tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn từ Hungary và Ba Lan vào Việt Nam.

EU áp dụng hạn ngạch với 3 sản phẩm thép Việt

Trên cơ sở kết quả điều tra sơ bộ, EC đã quyết định áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời dưới hình thức hạn ngạch thuế quan đối với 23/28 nhóm sản phẩm thép nhập khẩu bị điều tra,  trong đó Việt Nam chỉ bị áp dụng biện pháp hạn ngạch thuế quan đối với 3/23 nhóm sản phẩm. 

Xuất khẩu phân bón tăng trở lại

Sau khi suy giảm cả lượng và trị giá trong tháng đầu năm 2018, xuất khẩu (XK) phân bón đã lấy lại "phong độ". 7 tháng đầu năm, phân bón XK sang các thị trường có lượng tăng trưởng chiếm 66,6%, thị trường suy giảm chỉ chiếm 33,3%.

Giao thương qua cửa khẩu tại Quảng Trị: Nông sản gặp khó

Dù có lợi thế nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) nối với nước bạn Lào, có Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và Cửa khẩu La Lay, nhưng giao thương nông sản qua cửa khẩu của tỉnh Quảng Trị còn gặp không ít khó khăn.

Đằng sau một thương hiệu mạnh

Nhắc đến thương hiệu Thạch rau câu Long Hải, hẳn nhiều người sẽ có ấn tượng tốt, bởi đây là một thương hiệu mạnh trong ngành thực phẩm chế biến, là thứ quà đã gắn với tuổi thơ của nhiều người. Tuy nhiên, đằng sau thương hiệu đó là một câu chuyện dài thú vị, vì không chỉ gắn với tiêu thụ nông sản mà ý nghĩa hơn, còn góp phần giải quyết bài toán an sinh xã hội cho không ít địa phương.

Chuyên mục phụ