• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Sức “ám thị” của âm nhạc

Submit to FacebookSubmit to Google Plus

ảnh minh họaTheo số liệu của Google Consumer Barometer cập nhật tháng 1/2017, tại Việt Nam, có tới 28% người dùng máy tính và 53% người dùng điện thoại nghe nhạc mỗi tuần, cao hơn cả Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia...

Vì thế, nhiều chuyên gia thương hiệu từng nói: Chạm đến trái tim khách hàng luôn là điều mà bất cứ thương hiệu nào cũng mong mỏi hướng tới. Và, âm nhạc chính là cầu nối hữu hiệu từ thương hiệu tới khách hàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội!

Tại Việt Nam, không ít thương hiệu đã dùng âm nhạc để làm marketing hiệu quả, gắn sâu âm thanh, hình ảnh sống động vào vỏ não người tiêu dùng.

Năm 2016, thị trường Việt Nam chứng kiến sự trở lại đầy ngoạn mục của Bitis - thương hiệu Việt tưởng chừng chìm khuất trước sự cạnh tranh của những gã khổng lồ nước ngoài. Bên cạnh những chiến lược truyền thông bài bản, sự “hồi sinh” mạnh mẽ của Bitis là kết quả của một loạt các bản nhạc “hit” đình đám để làm marketing. Trên Youtube, clip “Đi để trở về” (Soobin Hoàng Sơn) có hơn 52.000.000 views. Hơn thế, “Lạc trôi” (Sơn Tùng M-TP) thu hút gần 146.000.000 views. Gần đây nhất, “Cuộc đời là những bước chân” (Bích Phương, Hà Anh Tuấn) chỉ sau 2 tháng ra mắt đã ghi nhận hơn 7.260.000 views.

Hay, cũng theo xu hướng marketing bằng âm nhạc, những “dị nhân xanh lét” nhảy múa cùng bài hát đơn giản, dễ nhớ của Điện máy Xanh đã tạo hiệu ứng bất ngờ trong cộng đồng mạng, khiến người tiêu dùng khi muốn mua tivi, tủ lạnh... sẽ nghĩ ngay đến Điện máy Xanh. Mới đây, trên Youtube, clip quảng cáo “Mua máy lạnh đến ngay Điện máy Xanh” có hơn 3.200.000 views vì… “nóng quá” sau 2 tháng ra mắt. Trước đó, clip quảng cáo “Đến Điện máy Xanh mua điện máy trả góp 0%” thu hút gần 3.000.000 views...

Khách hàng có thể quên đi hình ảnh, quên đi câu chữ, nhưng âm thanh và mùi hương là thứ khó có thể quên được vì đó là ngôn ngữ của tâm hồn, có sức “ám thị” vô cùng mạnh mẽ.

 Nguồn "Báo Công Thương Điện Tử"