• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

640 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018

Submit to FacebookSubmit to Google Plus

1 020218Tại buổi công bố kết quả điều tra bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2018 diễn ra ngày 30/1, Hội doanh nghiệp HVNCLC cho biết có 640 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm nay.

Thông tin cụ thể về cuộc điều tra HVNCLC 2018, đại diện hội cho biết: Cuộc điều tra bình chọn năm nay vừa khép lại sau hơn 3 tháng thực hiện với 17.300 phiếu đạt chuẩn.

Theo đó, 380 phỏng vấn viên trên toàn quốc đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp 13.000 hộ gia đình và 3.000 điểm bán tại 12 tỉnh, thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của cả nước (miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ).

Ngoài ra, cuộc điều tra năm nay còn thực hiện ghi nhận ý kiến bình chọn đánh giá của người tiêu dùng (NTD) thông qua kênh trực tuyến (online), đây là căn cứ đối chiếu với kết quả điều tra trực tiếp nhằm đảm bảo tính khách quan và độ tin cậy của kết quả bình chọn.

Sau những vòng kiểm tra từng phiếu phỏng vấn và sau 1 tháng nhập liệu, xử ý phiếu bằng phần mềm chuyên dụng, Hội doanh nghiệp HVNCLC đã cho ra kết quả sơ bộ gồm 834 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn; trong đó có 138 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn. Kết quả chung cuộc, Hội doanh nghiệp HVNCLC tìm ra 640 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm 2018.

Đặc biệt, cuộc điều tra HVNCLC 2018 còn hé lộ nhiều thông tin mới, phong phú, sát thực về thị trường, cần thiết cho việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý. Cụ thể, nếu như kết quả khảo sát HVNCLC 2017 về nơi chọn mua sản phẩm cho thấy, mua sắm online mới chỉ chiếm 0.9% thì chỉ sau một năm, kết quả khảo sát HVNCLC 2018 số người tiêu dùng chọn mua online đã tăng gấp 3 lần (2,7%). Ngoài ra, kết quả khảo sát còn cho thấy, tất cả các sản phẩm tiêu dùng ít nhiều đều được người tiêu dùng lựa chọn mua online, trong đó tập chọn mua online ngày càng nhiều các dòng sản phẩm thuộc các ngành hàng như thiết bị - đồ điện tử kỹ thuật cao; đồ chơi - dụng cụ thể thao; mỹ phẩm; chăn mền, drap, gối, rèm cửa; dụng cụ làm đẹp; văn phòng phẩm và các mặt hàng thời trang (chiếm tỷ lệ từ 10 - 30% người tiêu dùng chọn mua online).

Đáng chú ý, kết quả cuộc khảo sát còn thể hiện 4 nguy cơ vệ sinh an toàn thực phẩm mà người tiêu dùng hiện nay đang lo ngại hơn cả là sử dụng chất cấm; nguyên liệu; quy trình sản xuất không hợp vệ sinh; dư lượng hóa chất độc hại trong sản phẩm. Những con công bố này được cho là rất hữu ích cho các doanh nghiệp để tìm hướng kinh doanh phù hợp và nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa của mình.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp HVNCL cao, sau buổi công bố thông tin về cuộc bình chọn, ngày 7/2 tới hội sẽ tổ chức Lễ công bố HVNCLC 2018. Với chủ đề “Hàng Việt hội nhập - Vươn lên”, sự kiện này dự kiến quy tụ hơn 600 doanh nhân, đội ngũ các chuyên gia kinh tế, các cấp quản lý, đại diện cấp cao Chính phủ cùng đông đảo giới truyền thông. Trong khuôn khổ buổi lễ còn có diễn ra Diễn đàn công nghệ - VHQPxTech Forum (Vietnam High Quality Product - VHQP) nhằm cung cấp thông tin và giúp các doanh nghiệp kết nối các nguồn lực để có thể tăng tốc trong cuộc đua thị trường đầy cam go. 

Nguồn: Báo công thương điện tử