• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Chế biến sâu cho ngành rau quả xuất khẩu: Nhìn từ “đặt hàng” của Thủ tướng

Để tăng giá trị xuất khẩu và đi đúng hướng theo “đặt hàng” của Thủ tướng cho ngành nông nghiệp, ngành rau củ quả Việt Nam phải có sự liên kết chặt chẽ với người nông dân cũng như tăng cường đầu tư hơn cho chế biến sâu.  

 

Truy xuất nguồn gốc: Nâng tầm giá trị nông sản Việt

Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới và cùng với sự vận động của thị trường, yêu cầu đối với hàng hoá của người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn theo hướng tìm hiểu sâu về quy trình sản xuất. Truy xuất nguồn gốc, theo đó, ngày càng là yêu cầu lớn hơn cho doanh nghiệp (DN) trong việc nâng cao giá trị hàng hóa, đặc biệt là nông sản xuất khẩu.

Xuất khẩu trái cây: Lợi thế mong manh

Là quốc gia có thế mạnh về nông sản, nhưng hiện xuất khẩu (XK) trái cây của Việt Nam chiếm chưa đến 1% thị phần thế giới. Dù đã nỗ lực mở cửa thị trường XK, nhưng giá trị đem lại vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Yếu về chế biến đang là "nút thắt" của ngành hàng này.

Chính thức ‘cởi trói’ cho xuất khẩu gạo

Chính phủ đã chính thức bãi bỏ các quy định thương nhân xuất khẩu gạo phải có kho chứa với sức chứa tối thiểu 5.000 tấn và cơ sở xay xát công suất tối thiểu 10 tấn/giờ.

Đấu giá 94.000 tấn đường thuộc hạn ngạch thuế quan nhập khẩu năm 2018

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 22/2018/TT-BCT hướng dẫn về đấu giá thí điểm hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2018.

Quy định mới về điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 107/2018/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo, trong đó quy định cụ thể điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo.