• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Xuất khẩu cá ngừ tăng trưởng cao

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP) cho biết, trong tháng 9/2018, giá trị cá ngừ xuất khẩu của Việt Nam đạt 53 triệu USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, tính đến hết tháng 9/2018, tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ đạt gần 474 triệu USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ.  

 

10 tháng năm 2018, xuất khẩu đồ gỗ đạt 7,23 tỷ USD

Theo báo cáo về kết quả của ngành lâm nghiệp của Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), 10 tháng năm 2018, xuất khẩu đồ gỗ đạt 7,612 tỷ USD. Ngành gỗ Việt Nam đang nỗ lực để đạt kim ngạch xuất khẩu 9 tỷ USD trong năm 2018.

Xuất khẩu tăng trưởng ngoạn mục, kỳ vọng bứt phá

Hiện nay, xuất khẩu được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng rất mạnh mẽ và chúng ta đang xếp thứ 27 trong tổng số các quốc gia xuất khẩu lớn của thế giới. Đây là tín hiệu tích cực trong bức tranh thương mại của Việt Nam trong năm qua cũng như tạo đà cho việc hoàn thành những mục tiêu trong năm 2019.  

Chuyển hướng xuất khẩu gạo

Thay vì tập trung xuất khẩu sang khu vực châu Á như hiện nay, mục tiêu hoạt động xuất khẩu gạo là phấn đấu đến năm 2030, thị trường châu Á còn 50%, châu Phi 25%, châu Mỹ 10%, châu Âu 6% và khu vực khác 9%.  

Thương hiệu Việt Nam “thăng hạng”: Sức mạnh từ sự đồng thuận

Nỗ lực xây dựng thương hiệu quốc gia đã và đang mang lại những kết quả rất khả quan khi thương hiệu “Vietnam” liên tục được định giá cao trong những năm gần đây.  

Xu hướng mới của bán lẻ hiện đại

Trung tâm thương mại Takashimaya hoạt động theo mô hình đa kênh

Dù thị trường bán lẻ Việt Nam trong 9 tháng qua vẫn tiếp tục tăng trưởng nhưng mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt, buộc các nhà bán lẻ phải thay đổi để thích ứng với xu thế hiện nay.