• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Kiểm soát chặt phương án giá cuối năm

Để góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát năm 2013, ngày 8/8/2013, Bộ Tài chính đã có Công văn số 10397/BTC chỉ đạo Sở Tài chính và các sở, ban ngành chức năng, các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai một kiểm soát giá cả thị trường những tháng cuối năm.

 

50 triệu USD phát triển doanh nghiệp nhỏ

Số tiền này được ADB cho vay từ Quỹ Phát triển châu Á (ADF) nhằm mục đích duy trì và thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế và bền vững tại Việt Nam thông qua việc hỗ trợ phát triển và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ưu tiên các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Trả lời với báo giới bên lề Hội nghị triển khai công tác thuế 6 tháng cuối năm 2013, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam nhấn mạnh, nhiệm vụ thu NSNN của ngành Thuế từ nay đến hết năm 2013 là rất khó khăn nhưng Ngành xác định ưu tiên hàng đầu là thực hiện các giải pháp hỗ trợ DN theo hướng khuyến khích sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách.

Khóa đào tạo "Kỹ năng xây dựng và phát triển kế hoạch Marketing xuất khẩu cho thị trường EU"

Khóa đào tạo "Kỹ năng xây dựng và phát triển kế hoạch Marketing xuất khẩu cho thị trường EU

Trong khổ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI) Hà Lan về nâng cao năng lực hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức khóa đào tạo "Kỹ năng xây dựng và phát triển kế hoạch Marketing xuất khẩu cho thị trường EU”

Khoảng cách cần được thu hẹp

Chất lượng và cơ cấu sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam một lẫn nữa được nhìn nhận là rào cản lớn nhất trong việc thu hẹp thâm hụt thương mại Việt Nam -Trung Quốc. Trong bối cảnh khó khăn chung, xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc, đặc biệt là Thành phố Sùng Tả (Quảng Tây-Trung Quốc) sang Việt Nam vẫn tăng.

Cơ hội song hành cùng thách thức!

Quy chế ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) mới của Liên minh Châu Âu (EU) có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 sẽ tạo thuận lợi cho hàng hóa của các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam tiếp cận thị trường EU. Tuy vậy, nhiều thách thức không nhỏ đang đặt ra cho các doanh nghiệp (DN).