• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Năm 2018, xuất khẩu thủy sản có thể đạt 8,8 tỷ USD

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết tháng 11/2018, xuất khẩu thủy sản của cả nước đã đạt khoảng 8 tỷ USD, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2017. Dự kiến, xuất khẩu thủy sản của cả nước năm 2018 sẽ cán đích với khoảng 8,8 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2017.

 

Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu áp dụng chống bán phá giá nhôm thanh định hình xuất xứ Trung Quốc

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh mặt hàng nhôm thanh định hình có xuất xứ từ Trung Quốc cung cấp các thông tin để phục vụ cho việc điều tra vụ việc chống bán phá giá (CBPG).

Quảng bá gạo và cá tra Việt Nam tại Philippines

Lễ hội quảng bá gạo và cá tra Việt Nam vừa được tổ chức tại thành phố Taguig, thuộc thủ đô Manila. Đây là lễ hội gạo và cá tra Việt Nam đầu tiên được tổ chức ở Philippines, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm gạo và cá tra Việt Nam sang thị trường này.  

Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa vào thị trường Việt Nam

Sáng ngày 4/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức chương trình kết nối kinh doanh “Good Goods Japan” với sự tham gia của 48 doanh nghiệp (DN) Nhật chuyên lĩnh vực hàng gia dụng và 100 DN Việt Nam.

Cần chủ động ứng phó

Trong xu thế hội nhập, một số quốc gia gia tăng các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) nhằm bảo vệ sản xuất trong nước. Đối với doanh nghiệp Việt Nam, phải đối diện nhiều nhất với các vụ điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp và lẩn tránh thuế…

Tăng cường kết nối giao thương giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố

Hoạt động kết nối giao thương giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố đã hình thành các chuỗi liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản tại thị trường Thủ đô nói riêng, thị trường trong nước, xuất khẩu nói chung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của nhiều vùng trên cả nước.