• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Yên Bái thường xuyên tổ chức các hoạt động giao thương, xúc tiến tiêu thụ hàng hóa

Yên Bái: Tăng cường liên kết, kết nối cung cầu hàng hóa

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Yên Bái với các tỉnh, thành phố trong vùng cũng như trên cả nước đã được triển khai tích cực, góp phần tăng cường giao thương, thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa trên thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và nhu cầu thị trường.  

 

Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục

Theo số liệu thống kê hàng hoá xuất nhập khẩu mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 9/2018 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 352,61 tỷ USD, tăng 13,7% (tương ứng tăng 42,44 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước và vượt mức kim ngạch của cả năm 2016 (351,38 tỷ USD).  

Xuất khẩu nông sản: Bài toán gia tăng giá trị

Dù xuất khẩu nhóm hàng nông sản liên tục gặt hái được nhiều kết quả khả quan trong thời gian qua; tuy nhiên, vẫn còn tồn tại chưa tháo gỡ được, nhất là vấn đề chất lượng, thương hiệu và giá trị gia tăng.

MM Mega Market Việt Nam thu mua 100 tấn thanh long Bình Thuận

Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) đã quyết định hỗ trợ thu mua 100 tấn thanh long Bình Thuận và khởi động chương trình khuyến mãi lớn diễn ra từ ngày 11-20/10 với giá chỉ từ 6.900 – 9.900/kg tại 19 trung tâm MM trên toàn quốc.

Khơi nguồn cho nông sản Việt”

Mặc dù đạt được nhiều thành tích trong xuất khẩu nhưng ngành nông nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn như: Quy mô sản xuất nhỏ lẻ, phải cạnh tranh ngày càng gay gắt... Làm thế nào để nông sản Việt vươn xa trên thị trường thế giới là vấn đề được đặt ra tại Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ III với chủ đề “Khơi nguồn cho nông sản Việt” diễn ra ngày 14/10, tại Hà Nội.  

Bỏ “ăn xổi”, nông dân, doanh nghiệp phải chủ động làm chỉ dẫn địa lý

Chỉ dẫn địa lý là hành trang cho nông sản Việt Nam nâng cao giá trị và phát triển bền vững. Tuy nhiên, nhiều nông dân, doanh nghiệp và địa phương còn chưa hiểu hết giá trị của chỉ dẫn địa lý nên chưa có phương thức tiếp cận và xây dựng hiệu quả.