• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thương mại điện tử

Kênh hỗ trợ xuất khẩu hiệu quả

Kênh hỗ trợ xuất khẩu hiệu quả

Hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) đã giúp xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam có được bước tiến dài những năm gần đây. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc phỏng vấn ông Bùi Huy Sơn- Cục trưởng Cục XTTM- về một số vấn đề liên quan đến việc tìm kiếm thị trường cho hàng hóa Việt Nam.

 

Hàng Việt dần tạo vị thế lớn

Hàng Việt dần tạo vị thế lớn

 

Theo chủ trương của Chính phủ, việc chủ động sản xuất, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” luôn là việc làm cần thiết cả về trước mắt và lâu dài.

Cơ hội cho hàng Việt ở thị trường Trung Đông

Cơ hội cho hàng Việt ở thị trường Trung Đông.

Sức mua lớn, khả năng thanh toán cao do nguồn tài chính dồi dào và nhu cầu cơ cấu mặt hàng nhập khẩu phù hợp với những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam, thị trường Trung Đông đang thu hút các doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam.

Hàng hóa Việt Nam “tìm đường” sang Châu Phi và Trung Đông

Hàng hóa Việt Nam “tìm đường” sang Châu Phi và Trung Đông

Ngày 25/6/2014, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Triển vọng kinh doanh và đầu tư với các đối tác Châu Phi –Trung Đông”. Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Hội thảo nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư với các thị trường thuộc hai khu vực trên.

Xây dựng giải pháp bảo mật hệ thống thông tin

Xây dựng giải pháp bảo mật hệ thống thông tin dựa trên công nghệ mở

Sáng 04/6/2014, tại Hà Nội, Ban Chủ nhiệm Chương trình KC.01/11-15 - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức phiên họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Nhà nước đề tài “Xây dựng giải pháp bảo mật hệ thống thông tin dựa trên công nghệ mở”. Đề tài mang mã số KC.01/11-15 do TS. Nguyễn Duy Ngọc – Viện Phát triển công nghệ truyền thông và hỗ trợ cộng đồng làm chủ nhiệm.

Yếu tố cơ bản mang đến thành công cho một website thương mại điện tử.

Yếu tố cơ bản mang đến thành công cho một website thương mại điện tử.

Cơ hội thành công của một website kinh doanh trực tuyến phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố kể cả con người lẫn công nghệ. Trên thực tế, nó có thể không tác động mạnh tới việc kinh doanh của công ty nhưng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới khách hàng và khiến họ chào tạm biệt website của bạn vĩnh viễn.

Chuyên mục phụ