Hướng tới mục tiêu “Điểm mua sắm xanh”
Xác định trách nhiệm của kênh phân phối trong chuỗi cung ứng là phải làm sao duy trì cung ứng hàng hóa thiết yếu đến tay người tiêu dùng, đồng hành cùng chính quyền địa phương, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MM) đã lên kế hoạch cho giai đoạn “bình thường mới”, hướng đến mục tiêu sẽ là điểm mua sắm xanh – điểm đến an toàn cho người dân trong thời gian sớm nhất.
Tính đến nay, hơn 1.500 nhân viên tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vắc – xin. Công ty tiếp tục nỗ lực hướng tới mục tiêu 100% nhân viên trên toàn hệ thống có thẻ xanh Covid và MM sẽ là điểm mua sắm xanh – điểm đến an toàn cho người dân trong thời gian sớm nhất.
Với cam kết mang tới trải nghiệm và không gian mua sắm an toàn cho khách hàng, MM đã đưa ra giải pháp giúp tuân thủ chặt chẽ hơn quy định 5K. Tiêu biểu trong số đó là hệ thống máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm tại siêu thị trong cùng một thời điểm tại 3 trong số 4 trung tâm MM thuộc khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hệ thống vận hành theo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân biệt được khách hàng và nhân viên thông qua nhận diện đồng phục siêu thị. Hệ thống bao gồm Camera được lắp đặt tại lối vào và lối ra đồng thời kết nối với hệ thống máy chủ trung tâm để phân tích lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị và gửi cảnh báo cho Ban quản lý nếu vượt mức quy định. Khách hàng cũng sẽ biết được số lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị thông qua màn hình hiển thị trực tiếp tại lối vào và xếp hàng chờ bên ngoài khi số lượng vượt ngưỡng cho phép.
Bên cạnh đó, MM chủ động trang bị kiến thức cần thiết về COVID-19 cho đội ngũ nhân viên của mình thông qua các buổi trò chuyện, tư vấn trực tuyến với đội ngũ bác sĩ theo nhiều chủ đề khác nhau như cách chăm sóc F0 tại nhà, những điều cần biết về vắc-xin phòng COVID-19, các quy tắc an toàn khi tiếp xúc với khách hàng, đồng nghiệp tại nơi làm việc,…
Đặc biệt trong giai đoạn chuyển giao sang trạng thái bình thường mới, MM thấu hiểu sâu mối quan tâm lớn khác của khách hàng về nguồn cung, chất lượng cũng như giá cả của thực phẩm. Với thế mạnh vượt trội về ngành hàng Thực phẩm tươi sống, công ty chú trọng mô hình “Từ trang trại đến bàn ăn” đối với rau củ quả, trái cây, thịt heo và thủy hải sản, nhằm kiểm soát tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ động nguồn cung và đem đến giá tốt nhất cho người tiêu dùng. MM còn liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi với giá hấp dẫn, giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm.
Cũng nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm an toàn, tiện lợi cho khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh, MM đã đẩy mạnh các giải pháp mua sắm và thanh toán trực tuyến. Trong thời gian qua, MM không ngừng phát huy và cải thiện công suất hoạt động của các kênh bán hàng trực tuyến hiện có bằng việc ký kết thêm với các đơn vị vận chuyển nhằm tăng cường khả năng tiếp nhận đơn hàng, xử lý và giao hàng nhanh chóng hơn.
Bên cạnh ba kênh bán hàng trực tuyến của MM Việt Nam là website MM Click & Get, Zalo OA và Telesales, thì nay khách hàng sẽ có thêm một kênh mua sắm trực tuyến mới là GrabMart, dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào đầu tháng 10. Qua đó, giúp đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng trong việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của MM mà vẫn đảm bảo an toàn mua sắm trong thời kỳ “bình thường mới”.
Cũng trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, hạn chế tối đa tiếp xúc cho khách hàng, chúng tôi đã triển khai nhiều phương thức thanh toán trực tuyến linh hoạt và đa dạng như Momo, Payoo, Zalopay (áp dụng cho kênh đặt hàng trực tuyến trên nền tảng Zalo) và VNpay trong thời gian tới.
Nguồn: congthuong.vn