Doanh thu bán hàng trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 tăng từ 20 – 30%

Sau 2 tuần triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” năm 2022, ghi nhận doanh thu tăng từ 20 – 30% so vớí ngày thường.

Chiều 12/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức đoàn công tác, đánh giá việc triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 và sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” năm 2022.

Ông Nguyễn Quý Tân – Giám đốc Siêu thị MediaMart Mỹ Đình – cho biết, bắt đầu từ tháng 11, chúng tôi đã tổ chức một loạt các chương trình khuyến mại với mức giảm từ 15 – 70% trực tiếp vào giá bán với khoảng 50% số lượng sản phẩm đang bày bán tại siêu thị.

Về công tác chuẩn bị nguồn hàng, ngay từ đầu quý IV/2022, chúng tôi đã đàm phán với các nhà cung và các đơn vị bán hàng để đặt mua các sản phẩm với số lượng lớn, với giá cả hợp lý, quà tặng phong phú để đáp ứng nh cầu bán hàng trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 cũng như những tháng cuối năm. “Với trên 30 nghìn sản phẩm bao gồm ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa,… và các sản phẩm gia dụng, các sản phẩm công nghệ. Chúng tôi luôn luôn cam kết đảm bảo đủ hàng hóa trong suốt thời gian diễn ra chương trình cũng như trong những tháng cuối năm”, ông Nguyễn Quý Tân chia sẻ.

Để có được mức giá khuyến mại cao nhất cho khách hàng, MediaMart cũng đã cắt bỏ các chi phí liên quan đến truyền thông, chi phí quảng cáo để giảm giá trực tiếp vào sản phẩm. Ngoài ra, siêu thị này còn giảm thêm từ 3 – 5% đối với các đơn hàng mua online. Cùng với đó, hỗ trợ khách hàng mua trả góp, trả trước 0 đồng với lãi suất 0%. Với ưu thế số lượng siêu thị rộng khắp trên địa bàn thành phố Hà Nội, chúng tôi cam kết giao hàng cho khách trong vòng 2 giờ.

Trong 2 tuần vừa rồi, mặc dù nhu cầu bán hàng tại siêu thị cũng như kênh online có khởi sắc nhưng cũng chưa đạt được như kỳ vọng. Do đó, chúng tôi cùng kỳ vọng trong 2 “Ngày Vàng khuyến mại” là thứ Bảy và Chủ Nhật (ngày 12-13/11), sức mua sẽ tăng 2 – 3 lần so với doanh số những ngày cuối tuần.

Cũng trong suốt tháng 11 này, chúng tôi còn áp dụng chương trình tri ân thầy cô với mức giảm giá từ 3-5% với các sản phẩm máy tính, máy chiếu, máy in và các thiết bị trợ giảng. “Do các sản phẩm tại siêu thị chủ yếu liên quan đến điện máy, phần lớn người tiêu dùng đều muốn xem trực tiếp, do đó, số lượng bán hàng trực tiếp tại siêu thị vẫn chiếm từ 70 – 80%, phần còn lại là kênh bán hàng online”, ông Nguyễn Quý Tân cho biết thêm.

Tương tự, năm 2022, Chuỗi siêu thị BBR Mart đăng ký 9 điểm khuyến mại tập trung, nằm trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” năm 2022. Trong đó, siêu thị triển khai chương trình siêu hội mua sắm Mega sale giảm giá từ 30 – 50% với hơn 300 sản phẩm.

Cụ thể, siêu thị triển khai chương trình giảm giá đến 50% các mặt hàng thiết yếu gạo, dầu ăn, trái cây; giảm giá từ 20 – 30% với các mặt hàng đồ uống, bánh kẹo, sữa; giảm giá ưu đãi từ 25-35% các mặt hàng hóa mỹ phẩm. Ngoài ra, siêu thị còn triển khai chương trình Giá sốc cuối tuần trong đó giảm giá mặt hàng trái cây như cà chua, bắp cải, bưởi, nho,…; tặng mũ bảo hiểm – tri ân khách hàng.

Tương tự, tham gia sự kiện Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022, Siêu thị MM Mega Market triển khai rất nhiều chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 10 – 50%. Trong đó, phải kể đến mặt hàng thịt gà đang được giảm giá đến 31%, mặt hàng trái cây của các nhà cung cấp OCOP giảm giá tới 49%. Các mặt hàng này thu hút được rất nhiều khách hàng khi đến với siêu thị.

Ông Nguyễn Văn Ngọc – Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long – chia sẻ, sau 2 tuần triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022, doanh thu của chúng tôi tăng trưởng khoảng 20% so với thời gian trước đó. MM Mega Market cũng triển khai đồng thời trên kênh online thông qua webside của siêu thị cũng như các ứng dụng liên kết, tỷ lệ tăng trưởng bán hàng qua các kênh này từ 25 – 30% so với giai đoạn chưa triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022.

Từ phía người tiêu dùng, bà Lê Thị Thu Cúc (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) – chia sẻ, sau đại dịch Covid-19, những chương trình khuyến mại như Tháng khuyến mại Hà Nội này được những người hưu trí như chúng tôi rất quan tâm. Bởi dù ít hay nhiều thì cũng giúp những người có thu nhập ổn định ở mức thấp như chúng tôi tiết kiệm được một phần chi phí và yên tâm lựa chọn sản phẩm. “Đa số chúng tôi lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam bởi chúng tôi rất tin tưởng sản phẩm. Nhất là hiện nay, các sản phẩm đã có sự cải thiện rất lớn về chất lượng, cũng như mẫu mã bắt mắt”, bà Thu Cúc cho biết thêm.

Ghi nhận của phóng viên tại các “Điểm vàng” khuyến mại như: Siêu thị Mediamart Mỹ Đình (18 Phạm Hùng, quận Cầu Giấy); siêu Thị Mega Market Thăng Long (Phạm Văn Đồng, quận Nam Từ Liêm); siêu thị BRG Mart (tòa nhà The Light, khu đô thị Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm),… hàng hóa tham gia chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 được các đơn vị doanh nghiệp trưng bày ở những vị trí bắt mắt, dễ nhìn, để người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và mua sắm. Lượng khác hàng ghi nhận trong chiều nay 12/11 có tăng nhưng không quá đông.

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 là sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội, qua đó đẩy mạnh kết nối nhanh giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng nhằm từ đó thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô.

Để kích cầu tiêu dùng, ngoài cố gắng của doanh nghiệp trong việc cắt giảm chi phí để giảm giá, trong thời gian tới, phía doanh nghiệp cũng kiến nghị thành phố Hà Nội cần có các chính sách hỗ trợ quảng bá truyền thông, tăng cường nhận diện các chương trình khuyến mại trên địa bàn để nhiều người tiêu dùng biết đến. Đồng thời, trong Tháng khuyến mại Hà Nội, thành phố nên tổ chức các ngày cuối tuần đều là các “Ngày Vàng khuyến mại”.

Nguồn: congthuong.vn