Tôn vinh chất lượng sản phẩm Việt Nam tại Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai 2022

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại đã được Bộ Công Thương phê duyệt, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp –  Bộ Nông nghiệp & PTNT đã chủ trì, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại UAE tổ chức Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2022 với sự tham gia của 12 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến. Đây được xem là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại lớn đầu tiên trong năm của Việt Nam tại khu vực thị trường Trung Đông – Châu Phi lớn và giàu tiềm năng. Trong ngày khai mạc (13/2), Khu Gian hàng Việt Nam đã vinh dự đón Ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE, Ông Trương Xuân Trung – Tham tán thương mại Việt Nam tại UAE và các cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam và quốc tế tới dự, tham quan và đưa tin về gian hàng.

Với chủ đề “FOODS OF VIỆT NAM”, khu gian hàng Việt Nam có diện tích 90m2, được thiết kế nổi bật, quy tụ 12 doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và đồ uống của Việt Nam như: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamik), Công ty Cổ phần Hanfimex Việt Nam, Công ty Cổ phần Hoàng Sơn 1, Công ty Cổ phần Prosi Thăng Long, Công ty Cổ phần Đồ hộp Tấn Phát, Công ty Cổ phần Sản xuất xuất nhập khẩu Thành Nam, Công ty TNHH thương mại và Sản xuất Tuấn Minh, Công ty TNHH Dừa Định Phú Mỹ, Công ty Cổ phần Visimex, Công ty TNHH Phong Sơn, Công ty Cổ phần Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao. Những sản phẩm đa dạng chất lượng có thế mạnh từ một nước nhiệt đới được các nhà cung cấp mang đến Hội chợ bao gồm: gạo, hạt điều; các sản phẩm từ cây dừa: cơm dừa nạo sấy, nước dừa, nước cốt dừa, tinh dầu dừa và bơ dừa; các loại gia vị bao gồm: tiêu, quế, hồi; sữa và các sản phẩm từ sữa; các loại hoa quả tươi và nước quả cô đặc, đóng lon,…. Các doanh nghiệp đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng chỉn chu cho từng sản phẩm nhằm thu hút khách tham quan và mời khách nếm thử món ăn ngay tại Hội chợ.

Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm (năm 2022 là năm thứ 27), với sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, diện tích trưng bày gần 120.000 m2 với trên 5.000 gian hàng, thu hút gần 100.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng. Năm 2022, việc duy trì sự hiện diện của các doanh nghiệp và hàng nông sản thực phẩm Việt Nam tại hội chợ trong bối cảnh Covid-19 là sự nỗ lực không nhỏ của các doanh nghiệp Việt Nam cùng sự đồng hành sát sao, hiệu quả của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT và các cơ quan liên quan. Đây là cơ hội để Việt Nam quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Đông – châu Phi. Đặc biệt, trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường truyền thống đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác mới, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu…

Điểm đặc biệt của Hội chợ Gulfood Dubai 2022 là sẽ giới thiệu các phiên thương mại điện tử chuyên dụng với sự cộng tác của Phòng Thương mại Dubai. Với việc giới thiệu các xu hướng, thử nghiệm và giải pháp để thực sự khai phá tiềm năng thương mại điện tử, Ban Tổ chức Hội chợ hy vọng sự phát triển của thương mại điện tử sẽ kết nối các sản phẩm của Hội chợ đến nhiều hơn nữa với những nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp hiện nay.

Diễn ra từ ngày 13-17/02/2022, Gulfood Dubai thực sự là cơ hội giúp doang nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần tại Khu vực trung Đông, Châu Phi và Tây Nam Á. Qua đó, quảng bá chuyên nghiệp hình ảnh quốc gia, thương hiệu Việt Nam, các sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam với khách hàng Quốc tế.

Nguồn: http://www.vietrade.gov.vn/