Ngày 26/11 sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021

Hội nghị kết nối cung cầu – Đà Nẵng 2021 dự kiến sẽ thu hút sự tham gia kết nối của 80 – 100 đơn vị là các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị phân phối, bán lẻ trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các nhà phân phối, đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử trong cả nước. Chương trình là hoạt động góp phần khôi phục thương mại, kinh tế Đà Nẵng sau dịch Covid-19.

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, ngày 26/11, Sở sẽ tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu – Đà Nẵng 2021”.

Hội nghị dự kiến thu hút sự tham gia của 80 – 100 đơn vị là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh sản xuất và kinh doanh hàng hóa thuộc các ngành hàng: Nông sản, lương thực thực phẩm, thực phẩm chế biến, đồ uống, dược liệu…. Ưu tiên các sản phẩm tham gia chương trình OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng các vùng miền ở các tỉnh thành; các nhà phân phối là đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm… tại TP. Đà Nẵng và các tỉnh thành; các đơn vị cung cấp các giải pháp thương mại điện tử.

Thích ứng với dịch Covid-19, hội nghị sẽ được tổ chức với cả 2 hình thực trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, hoạt động kết nối giữa các đơn vị sản xuất và nhà phân phối tại TP. Đà Nẵng được thực hiện trực tiếp tại nơi diễn ra hội nghị (Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng); đối với các đơn vị sản xuất và nhà phân phối ngoài TP. Đà Nẵng kết nối với các đơn vị tại TP. Đà Nẵng thông qua hình thức trực tuyến.

Tại điểm diễn ra hội nghị sẽ có không gian trưng bày tất cả các sản phẩm tham gia kết nối. Đối với các sản phẩm ngoài TP. Đà Nẵng, các đơn vị sẽ gửi sản phẩm về Ban tổ chức và được bố trí khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm để các nhà phân phối tại TP. Đà Nẵng tìm hiểu sản phẩm trực tiếp và kết nối thông tin liên lạc với đơn vị sản xuất trực tuyến nếu có nhu cầu phù hợp.

Theo ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, chương trình nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, nhà phân phối của TP. Đà Nẵng và các tỉnh thành trong nước gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, chia sẻ các giải pháp kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước.

Ngoài Hội nghị kết nối cung cầu, trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 3 – 5/12, tại tiền sảnh siêu thị Coopmart Đà Nẵng (478 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng), Sở Công Thương thành phố tổ chức phiên chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm với quy mô dự kiến đáp ứng cho sự tham gia từ 60 – 80 đơn vị sản xuất. Đây sẽ là nơi các sản phẩm sau khi tham gia hội nghị kết nối cung cầu nếu có nhu cầu sẽ được trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng.

Các đơn vị đăng ký tham gia gửi thông tin đăng ký về Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng) trước ngày 24/11 để được hướng dẫn tham gia hội nghị.

Hội nghị kết nối cung cầu – Đà Nẵng 2021 là hoạt động triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021 – 2025 và là một trong những hoạt động góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế – xã hội thành phố trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Nguồn: congthuong.vn