Việt Nam là thị trường mới nổi đầy tiềm năng cho hàng tiêu dùng
Tại Việt Nam, nhu cầu về các sản phẩm hàng tiêu dùng hiện đại như điện tử, thiết bị thông minh, quà tặng, đồ chơi, đồ gia dụng đang có xu hướng gia tăng.
Chuỗi sự kiện chuyên ngành gồm Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh (IEAE); Triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng 2023 (IGHE); Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE) đã khai mạc ngày 19/7/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
So với năm 2022, năm nay, chuỗi triển lãm gia tăng quy mô có trên 550 gian hàng với hơn 3.000 mẫu sản phẩm trưng bày. Các sản phẩm được Ban tổ chức lựa chọn với tiêu chí chất lượng cao, mẫu mã xu hướng, công nghệ tiện ích.
Trong đó, triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh (IEAE) có 192 nhà sản xuất tham gia triển lãm chủ yếu đến từ tỉnh Quảng Đông (tỉnh chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng ở Trung Quốc) và tỉnh Chiết Giang (tỉnh chuyên sản xuất các thiết bị điện gia dụng nhỏ gọn, thông minh). Còn triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE) là triển lãm B2B chuyên nghiệp nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em tại Việt Nam. Tại chuỗi triển lãm này, IBTE 2023 có quy mô trưng bày 1.000m2, sẽ góp mặt 200 xưởng sản xuất chuyên xuất khẩu các sản phẩm đồ cho mẹ và bé sơ sinh; đồ chơi, sản phẩm trẻ em, giải trí thời thượng đáp ứng nhu cầu của trẻ từ 0-14 tuổi. Riêng với triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam 2023 (IGHE) sẽ mang đến những sản phẩm quà tặng và đồ gia dụng mới nhất nhằm đáp ứng thị hiếu của người mua tại Việt Nam.
Nói về triển lãm năm nay, ông Leo Mo, Phó Tổng giám đốc Chaoyu Expo cho biết: Việc tổ chức thành công kỳ triển lãm 2022 đã nhận được phản hồi tích cực từ các đơn vị triển lãm và khách tham quan. Vì vậy số lượng gian hàng năm nay đã tăng 41,3% so với năm ngoái. Điều này cho thấy Việt Nam là một thị trường mới nổi đầy tiềm năng về hàng tiêu dùng.
“Chúng tôi rất tin tưởng vào thị trường Việt Nam và dự định sẽ tiếp tục mở rộng quy mô triển lãm vào năm tới. Trong đó triển lãm IEAE sẽ được tổ chức riêng vào tháng 5 năm sau còn triển lãm IBTE và IGHE sẽ đồng tổ chức vào tháng 12/2024 với tổng diện tích mỗi kỳ triển lãm lên đến 1.000 gian hàng. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng 3 triển lãm này thành một sự kiện giao thương quốc tế đặc sắc tại Việt Nam, giúp các nhà triển lãm và người mua kết nối hiệu quả, đạt được sự hợp tác đôi bên cùng có lợi”- ông Leo Mo chia sẻ.
Thông tin tại lễ khai mạc chuỗi sự kiện chuyên ngành này, ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương)- cho biết: Những năm qua, sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế Việt Nam đã kéo theo sự phát triển của xã hội; chất lượng cuộc sống cũng ngày càng cải thiện. Điều này đã thúc đẩy ngành sản xuất tiêu dùng tiếp tục mở rộng, nhu cầu hợp tác sản xuất, cải tiến sản phẩm, năng lực đổi mới và tính cập nhật sản phẩm ngày càng được đẩy nhanh.
Theo ông Tô Ngọc Sơn, việc đông đảo các doanh nghiệp, các nhà sản xuất ngành điện tử, thiết bị thông minh, quà tặng, đồ chơi, đồ gia dụng hội tụ tại triển lãm lần này là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu của thị trường về các sản phẩm tiêu dùng hiện đại.
“Có nhiều doanh nghiệp tham gia chuỗi Triển lãm lần này đến từ tỉnh Quảng Đông và tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc, hai địa phương có vị trí, vai trò rất quan trọng trong tổng thể quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam – Trung Quốc. Điều này cho thấy, nhu cầu, tiềm năng rất lớn trong hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước Việt – Trung”- ông Sơn đánh giá.
Được biết, chuỗi triển lãm IEAE, IGHE, IBTE được tổ chức bởi Công ty Vinexad và Chaoyu Expo, cùng sự phối hợp từ các Hiệp hội ngành hàng liên quan. Chuỗi sự kiện này kỳ vọng đột phá về số lượng khách tham quan không chỉ tại Việt Nam mà mở rộng đến các quốc gia lân cận.
Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 19-21/07/2023.
Nguồn: congthuong.vn