AEON Việt Nam tăng 15% nguồn hàng phục vụ Tết 2022

Để đảm bảo phục vụ người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, AEON Việt Nam đã và đang tích cực chuẩn bị hàng hóa Tết, dự kiến tăng lượng hàng lên khoảng 15% với những ưu đãi tốt về giá so với Tết Tân Sửu 2021, đồng thời đẩy mạnh bán hàng đa kênh. Thị trường mua sắm đang có những dấu hiệu tích cực, phía doanh nghiệp kì vọng vào sự tăng trưởng trong thời gian sắp tới.

Để đảm bảo phục vụ người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, AEON Việt Nam đã phối hợp các nhà cung cấp chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết 2022, đảm bảo giá cả bình ổn tại hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON, các siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu. Theo đó, tăng cường lượng hàng Tết lên khoảng 15% so với mùa Tết 2021, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết gồm thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây); thực phẩm khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát,…).

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng sau dịch Covid-19, doanh nghiệp cũng tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra tăng thêm các sản phẩm ready-to-eat, ready-to-cook để mang đến sự tiện lợi khi khách hàng chuẩn bị bữa ăn cho gia đình trong dịp Tết. Đối với các thực phẩm truyền thống như bánh chưng, bánh tét, bánh pía… cùng các đặc sản vùng miền, giỏ quà Tết… AEON Việt Nam cũng giới thiệu thêm nhiều kích cỡ, nhiều mùi vị với nhiều mức giá. Đồng thời đa dạng về chủng loại, số lượng, kích thước sản phẩm để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu và đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh. Từ các chương trình ưu đãi định kì đến các ưu đãi, giảm giá đến 50% với sản phẩm thuộc tất cả các ngành hàng thực phẩm, thời trang, điện máy…

Sau dịch Covid-19, hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng cũng có nhiều thay đổi. Theo đó, người tiêu dùng chú trọng sự thuận tiện, ưu tiên các hình thức mua hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt. Do đó, AEON Việt Nam đã có kế hoạch tăng cường nhân lực phục vụ khách hàng cho dịp cao điểm mua sắm cuối năm qua nhiều kênh mua sắm đa dạng như: mua hàng qua điện thoại, qua ứng dụng AEON App/Grab/ Shopee Food hoặc mua hàng qua kênh thương mại điện tử AEON Eshop.

Song song với công tác chuẩn bị nguồn hàng, tại các trung tâm và siêu thị của AEON Việt Nam, khách hàng và nhân viên được yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch trong suốt thời gian mua sắm và làm việc. AEON Việt Nam cũng thường xuyên khử khuẩn tại các vị trí nhiều người tiếp xúc, nhắc nhở khách hàng giãn cách theo quy định, trang bị găng tay cho nhân viên, tấm chắn giọt bắn tại nhiều khu vực…

AEON Việt Nam ghi nhận, lượng khách hàng đến các trung tâm và siêu thị của AEON, đặc biệt tại khu vực phía Nam tăng đều qua từng tuần, một phần nhờ những chính sách và chương trình kích cầu tiêu dùng từ các bộ, ban ngành và các tỉnh, thành phố. Trong dịp Tết sắp tới, người dân cũng chưa đi du lịch nhiều, mà chủ yếu dành thời gian cùng gia đình và đến các khu trung tâm mua sắm, các địa điểm trong hoặc gần thành phố.

Theo ông Furusawa Yasuyuki – Tổng giám đốc AEON Việt Nam, đến nay người tiêu dùng vẫn còn khá thận trọng khi mua sắm, lượng khách hàng và sức mua đều chưa bằng so với cùng kì năm 2020. Tuy nhiên, với một số dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi nhận định sức mua sẽ tăng dần trong thời gian sắp tới, đặc biệt vào giai đoạn cận Tết.

Nguồn: congthuong.vn