Mua sắm trong ngày Black Friday tại TP. Hồ Chí Minh: Nơi nhộn nhịp, nơi đìu hiu vắng khách

Dù có hàng loạt các chương trình giảm giá mạnh nhưng sức mua sắm của ngày thứ 6 đen tối “Black Friday” 2021 ở nhiều cửa hàng giảm mạnh, chưa bằng 1/3 so với mọi năm. Điều này cho thấy người dân gặp nhiều khó khăn, thu nhập giảm khiến sức mua giảm sút. Hơn nữa trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nhất là tại TP. Hồ Chí Minh cũng làm người tiêu dùng e ngại, tránh tụ tập mua sắm.

Black Friday là ngày giảm giá (sale) lớn nhất năm, được diễn ra vào thứ sáu cuối cùng của tháng 11 hàng năm. Ở Việt Nam, chương trình sale chào đón ngày Black Friday thường được bắt đầu từ ngày thứ 2 đầu tuần cho đến hết tuần để thu hút khách hàng mua sắm.

Chị Trần Oanh- Chủ cửa hàng Thời trang Trẻ trên phố Lê Văn Sỹ (Quận 3) cho hay cửa hàng đang áp dụng giảm giá từ 30 -70% cho toàn bộ các sản phẩm, song vẫn không nhận được quá nhiều sự chú ý của khách hàng. Dù đã bắt đầu chương trình giảm giá mạnh được hai ngày nhưng lượt khách mua sắm nhiều hơn ngày bình thường không đáng kể. Khách vào mua sắm cũng chi tiêu giảm 50% so với năm ngoái khoảng trên dưới 2 triệu đồng/ hóa đơn.

Nhiều thương hiệu thời trang cũng ghi nhận giảm sút sức mua so với năm ngoái. Chị Nguyễn Minh Tú- Nhân viên bán quần áo thời trang tại Vincom TP Thủ Đức cho biết: Ngày Black Friday là dịp nhiều người mong chờ nhất trong năm. Đây cũng là dịp nhiều nhãn hàng tung ra các gói khuyến mãi giúp tăng doanh thu sau thời gian dài ảnh hưởng dịch bệnh. Tuy nhiên, năm nay người dân khó khăn nên thắt chặt chi tiêu, hạn chế không mua sắm cá nhân, quần áo nhiều như các năm trước.

Chị Nguyễn Ánh Ngọc – Nhân viên bán hàng ở một cửa hàng quần áo trên đường Quang Trung (Quận Gò Vấp) cho biết dù cửa hàng đã bắt đầu mở khuyến mãi từ đầu tuần nhưng số lượng hàng bán ra không đáng kể. Nhiều thời điểm cũng có khách ghé xem hàng nhưng lượng người mua rất ít, hầu hết mọi người chỉ đến xem rồi rời đi dù mức khuyến mãi khá lớn, có những mặt hàng được khuyến mãi lên đến 70%.

Trái ngược với tình trạng vắng vẻ trong ngày Black Friday tại nhiều tuyến phố lớn thì tại các trung tâm thương mại như Vincom Đồng Khởi, Takashimaya… ghi nhận không khí mua sắm nhộn nhịp hơn.

Tại Vincom Đồng Khởi, lượng khách mua sắm khá đông. Trước một số cửa hàng thương hiệu lớn, khách hàng phải xếp hàng chờ tới lượt để vào để đảm bảo giãn cách. Để được vào bên trong mua sắm, khách hàng phải xuất trình thẻ xanh, thẻ vàng và khai báo y tế theo đúng quy định.

Hàng loạt thương hiệu thời trang lớn đã tung ra các chương trình ưu đãi tốt nhất trong năm như Tommy Hilfiger, Calvin Klein, FCUK, Mango, Banana Republic, GAP, OVS, Cotton On, Old Navy, Canifa, Boo, JM Dress, The Blues… ưu đãi từ 50 – 70%.

Bên cạnh đó, các thương hiệu phụ kiện được yêu thích nhất như Furla, Dune London, Charles & Keith, Pedro, Ecco GEOX, LYN, Parfois, Vascara, Crocs… cũng tung khuyến mại lên tới 30- 50% trong ngày hội mua sắm tưng bừng nhất trong năm này.

Các cửa hàng cũng đã sáng tạo rất nhiều cách để áp dụng các chương trình khuyến mãi, như sale theo khung giờ, sale khi mua nhiều sản phẩm từ 2 hoặc 3 trở lên. Nhiều cửa hàng cũng thực hiện giảm giá trước nhiều ngày nên người tiêu dùng cũng thong thả đi mua sắm, chọn nhãn hiệu mình yêu thích, không phải chen lấn nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Trong dịp Black Friday, hầu hết các mặt hàng thu hút khách hàng mua là thời trang, đồ da dụng, mỹ phẩm… Mỹ phẩm là mặt hàng được giảm giá nhiều nhất, sâu nhất, thu hút rất nhiều chị em phụ nữ mua sắm. Ngoài giảm giá, một số nhãn hàng mới, sản phẩm mới cũng bắt đầu khai trương, ra mắt thị trường dịp cuối năm, nhằm giúp cho người tiêu dùng thêm lựa chọn phong phú và đa dạng.

Nguồn: congthuong.vn