Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam khởi động trở lại
Sau gần 3 năm gián đoạn, cuối tháng 8 này Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam VIFA-EXPO 2022 sẽ được tổ chức trở lại.
Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA-Expo 2022) là hội chợ thường niên lớn nhất của ngành, do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA), Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh (HAWA Corporation) tổ chức. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 31/8 đến 3/9/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Theo ban tổ chức, VIFA EXPO 2022 có quy mô hơn 15.000 m2, thu hút 175 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia 975 gian hàng. Trong đó có 34 doanh nghiệp nước ngoài, đăng ký 140 gian hàng. Các doanh nghiệp này đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ: Bỉ, Canda, Trung Quốc, Đan Mạch, Hongkong, Indonesia, Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore, Taiwan, Thailand, USA.
“Dựa vào quy mô và số lượng doanh nghiệp như trên, chúng ta có thể thấy được nhu cầu của ngành gỗ và nội thất đang dần hồi phục sau đại dịch Covid-19”– đại diện của Ban tổ chức cho biết.
Hội chợ năm nay có chủ đề: “Khám phá tinh hoa đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam”. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ đem đến các sản phẩm đa dạng và mới nhất, từ đồ gỗ, đồ nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ, bếp…); đồ trang trí (tranh, bình hoa, đèn bàn, chăn, ga, gối, đệm, màn rèm…), thủ công mỹ nghệ (sơn mài, lục bình, mây tre đan…), quà tặng, gỗ nguyên liệu, máy móc và phụ kiện … trong một không gian trưng bày chỉn chu sẽ làm hài lòng các nhà mua hàng trong nước và quốc tế.
Cho đến hiện tại, HAWA Corp. đã nhận thông tin đăng ký của gần 2.000 khách tham quan (trong đó khách quốc tế chiếm 79%). Để đạt đến con số khách tham quan cao, hoạt động quảng bá – xúc tiến thương mại phải đầu tư nghiêm túc và có chiến lược. Về phía HAWA Corp., công tác đầu tư quảng bá cho VIFA-EXPO 2022 được tiến hành từ tháng 4/2022 và vẫn tiếp tục cho đến khi hội chợ kết thúc.
Hội chợ VIFA-EXPO 2022, được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh – trung tâm kinh tế của miền Nam, sẽ là điểm tập trung cho tất cả các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất và các dịch vụ hỗ trợ đáp ứng được nhu cầu của các nhà mua hàng từ khắp nơi trên thế giới. Đây chính là vị trí đắc địa của vùng Đông Nam Á, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà mua hàng trong việc di chuyển đến các tỉnh lân cận mua hàng hay ghé thăm nhà xưởng ở Bình Dương, Đồng Nai và Long An chỉ mất khoảng từ 1 đến 2 giờ lái xe.
Nguồn: congthuong.vn