Đông Nam bộ: Sức mua tăng trong những ngày nghỉ lễ

Trong 2 ngày đầu tiên nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại các kênh bán lẻ hiện đại khu vực Đông Nam bộ tăng từ 30-50% so với dịp cuối tuần bình thường.

Ghi nhận tại một số kênh bán lẻ như Co.opmart, Emart, Aeon, Big C, MM Mega Market… khu vực Đông Nam bộ như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu cho thấy, lượng khách đến mua sắm tăng mạnh hơn so với các ngày cuối tuần bình thường.

Đơn cử tại siêu thị Emart Gò Vấp (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh), ngay từ sáng đã có rất đông người dân tới mua sắm. Chị Hoàng Tuyết (ngụ TP. Thủ Đức)- cho biết: Dù tại thành phố có nhiều điểm mua sắm song chị chọn siêu thị này vì có một số mặt hàng ở nơi khác không bán nên chị tranh thủ thời gian nghỉ lễ dài để mua những mặt hàng thiết yếu cho gia đình.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong dịp nghỉ lễ năm nay, siêu thị Emart Gò Vấp triển khai chương trình “Siêu giảm giá mừng lễ lớn” với mức giảm đến 50%, áp dụng tới ngày 11/5 nên thu hút được người tiêu dùng. Nhìn chung, hàng hóa tại siêu thị khá phong phú về chủng loại, chất lượng cũng như giá cả phù hợp.

Tương tự tại siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng cũng đón lượng lớn khách hàng đến mua sắm trong 2 ngày 30/4 – 1/5. Theo ghi nhận tại siêu thị, các quầy hàng thực phẩm chế biến sẵn, hàng tươi sống, trái cây… là những khu vực hút nhiều khách nhất. Để đủ nguồn cung, nhân viên phải liên tục tăng cường hàng lên quầy kệ.

Về giá cả, nhiều mặt hàng tươi sống như thịt, trái cây, rau củ… đang được khuyến mãi với mức phổ biến từ 5-20%, cá biệt có mặt hàng khuyến mãi đến 50%. Ngược lại, các sản phẩm đồ khô thì mức khuyến mãi ít hơn.

Ông Trần Anh Quang – Giám đốc siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng cho biết, đơn vị đã làm việc với nhà cung cấp từ trước để đưa lên quầy kệ lượng lớn hàng hóa. Đối với sản phẩm tươi sống sẽ dựa vào sức mua mà lượng hàng được tăng cường ngay khi cần, nhưng nhìn chung lượng đã tăng 20-30% so với ngày thường.

Thông tin từ một số siêu thị cho hay, trong 2 ngày đầu tiên nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng cao từ 30-50% so với dịp cuối tuần bình thường. Đáng chú ý, dịp nghỉ lễ năm nay tình hình thời tiết tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai còn có mưa kéo dài song lượng khách đến tham quan, mua sắm tại các siêu thị vẫn tăng – cho thấy những chương trình kích cầu mà nhà bán lẻ đưa ra thực sự thu hút người dân.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, ghi nhận từ Lotte Mart Vũng Tàu cho hay, lượng khách tăng tới đây đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Khu vực kinh doanh cà phê, quán ăn ở tầng trệt, khu thực phẩm tươi sống, rau củ, khu vực thực phẩm chế biến sẵn ở tầng 2 của siêu thị đều chật kín khách. Dù khách đông, nhưng do siêu thị đã chủ động tăng cường nhân viên phục vụ trong dịp lễ nên khách hàng không phải chờ lâu. Giá các mặt hàng thức ăn, nước uống tại đây vẫn giữ nguyên như ngày thường.

Nguồn: congthuong.vn