Doanh nghiệp thực phẩm Việt trực tiếp tìm hiểu nhu cầu từ đối tác Mỹ, Nhật

Thông qua hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2022”, nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt cho biết đã tiếp cận được khách hàng tiềm năng từ Nhật Bản, Mỹ…

Trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Foodexpo 2022, chiều 16/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế cho các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam thuộc ngành thực phẩm, công nghiệp chế biến thực phẩm, máy móc thiết bị công nghiệp đã tham dự và trực tiếp kết nối với doanh nghiệp đến từ Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Bun-ga-ri, Angola, Argentina…

Là một trong số các doanh nghiệp tham gia kết nối đợt này, bà Quách Yến Phượng – Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Thảo An Khang (An Giang) – cho biết: Tham gia kết nối lần này, công ty đem đến sản phẩm trà xạ đen để giới thiệu với các doanh nghiệp Nhật Bản. Thông qua chương trình kết nối, công ty đã có nhiều thời gian để gặp được các đối tác. Từ đó trao đổi với họ và lắng nghe nhận xét của đối tác về sản phẩm của mình.

Theo bà Yến Phượng, các khách hàng công ty gặp gỡ kết nối qua sự kiện này đã bày tỏ quan tâm về sự mới mẻ của sản phẩm mà công ty đem tới, đồng thời đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả.

“Việc mình được ngồi nói chuyện với khách hàng nước ngoài đã là thành công 50% rồi. Sau buổi gặp gỡ, kết nối tôi nghĩ sẽ có cơ hội thứ hai, thứ ba. Bởi có thể chưa hẳn ngay sau đó sẽ ký kết được hợp đồng nhưng cơ hội để gặp lần thứ hai có đến 70 – 80%”- bà Yến Phượng chia sẻ.

Trên thực tế, việc kết nối giao thương rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh sau dịch. Ông Lê Quang Nguon – Giám đốc Kinh doanh của Công ty TNHH Green Powers (Bến Tre) – cho biết: Trong ngày đầu tiên đến với sự kiện Vietnam Foodexpo 2022 doanh nghiệp này đã tiếp cận được khoảng 10 đối tác tiềm năng. “Chúng tôi xác định việc kết nối giao thương cũng như tham gia các hoạt động triển lãm rất quan trọng. Bởi khi tham gia những hoạt động này doanh nghiệp sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với đối tác, mở ra cơ hội kinh doanh tốt hơn”- ông Nguon chia sẻ.

Cũng theo ông Nguon, kinh nghiệm xuất khẩu nhiều năm qua các thị trường khó tính như Mỹ, EU… cho thấy, để đưa hàng vào được các quốc gia này, doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc… cũng như các chứng nhận của thế giới.

Được biết, Green Powers hiện đang xuất khẩu bình quân 10 container trái cây tươi (chủ yếu là bưởi da xanh) đi các thị trường. Đặc biệt, theo doanh nghiệp này, dù sức cầu thị trường đang chững lại song riêng với trái bưởi vẫn được người tiêu dùng thế giới đón nhận với nhu cầu cao.

Theo lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2022” được tổ chức với mong muốn hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài. Bên cạnh đó, thông qua hội nghị các doanh nghiệp của Việt Nam cũng có cơ hội tìm ra các giải pháp nhằm thay đổi chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng theo từng thị trường, từ đó doanh nghiệp có các giải pháp phù hợp để thay đổi về sản phẩm.

Nguồn: congthuong.vn