Mời tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market tại Hoa Kỳ

Thực hiện Chương trình câp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) – Bộ Công Thương sẽ tổ chức Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market, cụ thể như sau:

  1. Mục tiêu:

Hội chợ triển lãm High Point Market là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, được tổ chức 01 năm 02 lần, với quy mô trưng bày trên trên 1 km2, hơn 200 nhà triển lãm trưng bày trong 180 tòa nhà, thu hút gần 100.000 lượt khách tham quan đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tại mỗi kỳ hội chợ.

Nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, doanh nghiệp, thương hiệu Việt để tăng cường xuất khẩu các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất… của Việt Nam có thế mạnh cạnh tranh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Hoa Kỳ.

  1. Quy mô dự kiến: 12 – 15 doanh nghiệp tham gia với tổng diện tích trưng bày khu gian hàng Việt Nam: 300 – 400 m2
  2. Thời gian: Từ ngày 14 – 18/10/2023
  3. Địa điểm: Tại thành phố High Point, bang North Carolina, Hoa Kỳ
  4. Ngành hàng: Các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và trang trí nội ngoại thất…có xuất xứ từ Việt Nam.
  5. Đối tượng tham gia: doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  6. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp:

Các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã, các chứng nhận quốc tế và chất lượng phù hợp với thị trường Hoa Kỳ, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ tham gia Hội chợ quốc tế (thông tin kê khai trong hồ sơ phải đầy đủ theo mẫu đính kèm).

  1. Chi phí:
  2. a) Kinh phí Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình: 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ; chi phí tuyên truyền, quảng bá.
  3. b)  Chi phí doanh nghiệp tự chi trả khi tham gia hội chợ:

– 100% các chi phí xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại,…;

– 100% chi phí liên quan đến hàng hóa như: các loại thuế, phí về hàng hoá khi tham gia Hội chợ, chi phí vận chuyển…

– 100% chi phí dàn dựng gian hàng đặc biệt của doanh nghiệp.

– Chi phí dịch vụ tổ chức, tham gia hội chợ: 1.000.000 đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

– Doanh nghiệp tham gia hội chợ phải đặt cọc số tiền 30.000.000 đồng/doanh nghiệp ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia.

Thông tin tài khoản chuyển chi phí dịch vụ tổ chức và tiền đặt cọc:

 + Tên tài khoản: Chi nhánh Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu tại TP.HCM.

 + Số tài khoản: 007.100.099.7631 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, CN TP.HCM.

 + Địa chỉ: Lầu 9, 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra doanh nghiệp phải chịu các chi phí khác nếu vi phạm nội quy và quy  định của Ban tổ chức Việt Nam.

  1. Phương thức hoàn trả chi phí đặt cọc:

– Đơn vị tổ chức sẽ hoàn trả chi phí đặt cọc cho các doanh nghiệp sau khi hội chợ kết thúc và các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham.

– Trong trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia Hội chợ sau ngày 10 tháng 07 năm 2023 vì bất kỳ lý do nào sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp thuê mặt bằng, dàn dựng gian hàng, trang trí tổng thể và tuyên truyền quảng bá.

  1.  Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:

– Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Hội chợ.

– Sau khi kết thúc Hội chợ, trong vòng 15 ngày các doanh nghiệp tham dự Hội chợ phải gửi báo cáo kết quả, đơn xin hoàn tiền đặt cọc (theo mẫu) về Cục Xúc tiến thương mại (trong thời gian 15 ngày các doanh nghiệp không gửi báo cáo kết quả, đơn xin hoàn tiền đặt cọc sẽ không được lựa chọn tham gia các kỳ Hội chợ sau)…

  1. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);

– Đơn đăng ký tham gia  (mẫu 1 đính kèm);

– Danh sách nhân sự  (mẫu 2 đính kèm);

– Đăng ký giới thiệu thông tin trên Catalogue Hội chợ (mẫu 3 đính kèm);

– Cam kết tham gia chương trình (mẫu 4 đính kèm);

– Đơn đăng ký gian hàng đặc biệt (nếu có);

– Thông báo chương trình giới thiệu sản phẩm, khuyến mại… (nếu có).

Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, phải gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: longnp@vietrade.gov.vn hoặc longvietrade@gmail.com và 06 ảnh gồm logo doanh nghiệp, hình ảnh các bộ sản phẩm tham gia hội chợ lần này (sử dụng hình ảnh có chất lượng cao, BTC sẽ sử dụng in ấn catalogue và đăng quảng bá).

  1. Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 15 tháng 05 năm 2023.

Do số lượng gian hàng có hạn, Cục XTTM sẽ tiến hành lựa chọn, phê duyệt danh sách và thông báo chính thức tới các doanh nghiệp được tham gia trong thời gian sớm nhất.

Cục Xúc tiến thương mại kính đề nghị Quý đơn vị phối hợp triển khai các công tác lựa chọn doanh nghiệp theo các tiêu chí nêu trên và tổng hợp danh sách gửi về theo địa chỉ:

Cục Xúc tiến thương mại:

Địa chỉ: số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP Hồ Chí Minh

Người liên hệ:

–  Anh Nguyễn Phi Long, SĐT 0915383443    Email: longvietrade@gmail.com

– Chị Hỏa Thị Thu Hằng, SĐT 0902048596    Email: hanghtt@vietrade.gov.vn

ĐT (028) 38297282, ext:119/124      Fax: (028) 39140549

Nguồn: https://www.vietrade.gov.vn/