Bộ Công Thương hỗ trợ Hưng Yên tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản
Cục Xúc tiến thương mại đã có Tờ trình trình Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên 2022.
Theo Tờ trình, Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên 2022 sẽ diễn ra vào ngày 29/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên (đường Quảng Trường, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên) theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu trong nước và quốc tế.
Cục Xúc tiến Thương mại sẽ là đơn vị phối hợp, hỗ trợ tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị. Trong đó sẽ phối hợp với các Vụ thị trường ngoài nước, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài như: Trung Quốc, Nhật Bản, Australia… hỗ trợ tổ chức các điểm cầu và mời lãnh đạo các cơ quan quản lý thương mại, hiệp hội, ngành hàng, tập đoàn bán lẻ, doanh nhân nhập khẩu nông sản của nước/địa bàn sở tại tham dự Hội nghị để kết nối giao thương.
Đối với thị trường trong nước, Cục sẽ phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố có điểm cầu Hội nghị trực tuyến kết nối các doanh nghiệp, thương nhân, đại diện trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn tham dự Hội nghị trực tuyến; kết nối các doanh nghiệp, tập đoàn phân phối, bán lẻ, các thương nhân kinh doanh trái cây, nông sản, chợ đầu mối tại các tỉnh, thành phố tham gia tiêu thụ sản phẩm Nhãn và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Hưng Yên.
Đồng thời đề xuất phương án truyền thông cho hội nghị với sự tham gia của các cơ quan báo chí truyền thông của Bộ Công Thương.
Được biết, Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 đã được kết nối với 12 điểm cầu tại các tỉnh, thành trên cả nước, 60 điểm cầu tại 22 quốc gia, vùng lãnh thổ và hàng trăm điểm cầu liên kết khác trong và ngoài nước.
Từ đầu năm đến nay, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương đã chủ động phối hợp với một số địa phương như Sơn La, Bắc Giang, Hải Dương tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại nhằm tiêu thụ nông sản. Kết quả, lượng nông sản tiêu thụ khá khả quan, nhiều sản phẩm đã tăng cơ hội tiếp cận thị trường và xuất khẩu chính ngạch sang nhiều thị trường khác nhau, kể cả những thị trường khó tính, có yêu cầu cao về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm.
Nguồn: congthuong.vn